เจ๊เบียบ อัดหญิง-จุฬาลักษณ์ จี้สันติบาล สอบพ็อคเก็ตบุ๊คหวิว

เจ๊เบียบ อัดหญิง-จุฬาลักษณ์ จี้สันติบาล สอบพ็อคเก็ตบุ๊คหวิว / คมชัดลึก

"เจ๊เบียบ" จวก "หญิง-จุฬาลักษณ์" แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในพ็อคเก็ตบุ๊ค เตรียมส่งสันติบาลตรวจสอบ ขณะนักแสดงสาวย้ำแล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ส่วนเจ้าของสำนักพิมพ์พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์

เป็นเรื่องขึ้นมาอีกแล้ว เมื่อนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีต ส.ว.ขอนแก่น กล่าววิพากษ์วิจารณ์ถึงหนังสือเซ็กส์ชวล คอนโนเตชั่น (Sexual Connotation) ของ น.ส.จุฬาลักษณ์ กฤติยารัตน์ หรือ หญิง นักแสดงสาว เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 เมษายน ที่ชั้น 7 โรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ มาบุญครอง ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง มอ.๘ มีนางระเบียบรัตน์ รวมทั้งนายอติกานต์ หนุนภักดี หรือ จิ๊บ เจ้าของสำนักพิมพ์จิก้า บู๊คส์ ผู้พิมพ์หนังสือเซ็กส์ชวล คอนโนเตชั่น ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่อง มอ.๘ มาร่วมงานด้วย

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์นางระเบียบรัตน์ และนายอติกานต์ ซึ่งผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะผู้ดูแลหนังสือ คิดอย่างไรกับภาพที่ดูไม่เหมาะสมระหว่าง น.ส.จุฬาลักษณ์ กับแฟนฝรั่ง ผู้บริหารหนุ่มกล่าวว่า ในฐานะสำนักพิมพ์จะดูแลการจัดจำหน่าย ส่วนภาพดังกล่าวอยู่ในเล่มไม่คิดว่าเป็นการไม่สมควรขนาดนั้น

"เนื้อหาตอนแรกที่หญิงบอกว่า เขาอยากทำให้คู่รักอ่านเพื่อจะให้ชีวิตรักดีขึ้น ไม่ใช่เน้นให้ไปหากิ๊ก หรือมีชู้ ผมก็เลยอนุมัติให้ทำหนังสือเล่มนี้ ส่วนขั้นตอนการกลั่นกรองเขาส่งมาเป็นต้นฉบับ เราก็อ่านๆ ไป แล้วส่งให้ทีมงานไปทำต่อ ทั้งการถ่ายทำ และการจัดอาร์ตเป็นขาวดำ ซึ่งตอนที่ดูรูปแบบเล่มเป็นภาพขาวดำ ไม่ได้เห็นชัดขนาดเล่มจริง ส่วนที่ดูว่าหนังสือเล่มนี้ไม่เหมาะกับเยาวชน จริงๆ แล้วเราเขียนไว้ข้างหลังเล่มว่าไม่เหมาะกับคนอายุต่ำกว่า 18 ปี อีกอย่างในความรู้สึกของผมตอนนี้มีหนังสือ แม็กกาซีนผู้หญิงหลายเล่ม จะมีคอลัมน์สอนเรื่องเซ็กส์มากมาย ซึ่งหนังสือเล่มนี้ก็เหมือนคอลัมน์ที่ว่า เพียงแต่เรามี หญิง-จุฬาลักษณ์ เป็นเจ้าของเรื่อง นายอติกานต์ กล่าว

นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า เห็นภาพบางส่วนของ น.ส.จุฬาลักษณ์ ในหนังสือจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งที่ลงข่าว จึงไม่อยากจะพูด เพราะไม่อยากจะไปโปรโมทหนังสือ และเผอิญเพิ่งรู้ว่านายอติกานต์เป็นเจ้าของสำนักพิมพ์ที่พิมพ์หนังสือดังกล่าว และขอออกตัวว่าตนกับนายอติกานต์รักกัน และขอยืนยันคำพูดของนายอติกานต์ที่ว่า คอลัมน์ในนิตยสารต่างๆ มักจะพูดเรื่องเซ็กส์โจ๋งครึ่ม พูดถึงเรื่องเซ็กส์เพียวๆ ซึ่งอ่านแล้วรู้สึกไม่สบายใจ อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือสำนักพิมพ์ของนายอติกานต์ ควรจะถูกตรวจสอบว่าหมิ่นเหม่ไหม

ส่วนที่จิ๊บบอกว่า หลังหนังสือเขียนไว้ว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ควรอ่าน ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งอยากให้อ่าน ตอนนี้สังคมผิดเพี้ยนไปหมด การที่มีชีวิตคู่ที่อบอุ่นมันไม่ได้หมายถึงเรื่องเซ็กส์อย่างเดียว เรื่องเซ็กส์ก็สำคัญ แต่ให้แค่ 30% เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย แต่มันควรจะเป็นเรื่องที่เป็นส่วนตัว ซึ่งการที่มีภาพออกมาเราไม่สามารถวินิจฉัยได้ คงต้องให้สันติบาลช่วยตรวจสอบว่า สิ่งที่ทำออกมาเหมาะสมหรือไม่" อดีต ส.ว.คนดัง กล่าว

นางระเบียบรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ขอพูดแบบตรงไปตรงมา ไม่ได้เป็นคนที่เลือกที่รักมักที่ชัง ในฐานะที่เป็นนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข คิดว่าไม่ควรที่จะปล่อยเรื่องนี้ให้เงียบ เพราะจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับการทำหนังสือต่อไป เจ้าของสำนักพิมพ์ก็จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ จะตามใจผู้เขียนทั้งหมด ปล่อยให้เขาแก้ผ้าล่อนจ้อน หรือทำท่าร่วมเพศอย่างไรก็ปล่อยให้เขาทำ คงไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะฝากอะไรถึงนักแสดงสาวบ้าง อดีต ส.ว.ขอนแก่น กล่าวว่า ทั้งชีวิตนักแสดงสาวก็ทำแบบนี้มาตลอด ก็คงทำต่อไป เพราะคนอายุขนาดนี้แล้วคงไปเปลี่ยนความคิดเขาลำบาก

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.จุฬาลักษณ์ ว่า รู้สึกอย่างไรต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนางระเบียบรัตน์ นักแสดงสาวกล่าวว่า คิดว่าทุกคนมีความคิดของตัวเอง ดังนั้นก็เป็นเรื่องมุมมองของแต่ละคน ที่ตนเขียนหนังสือไม่ได้คิดถึงขั้นว่าเรื่องที่เขียนจะไปทำลายศีลธรรม

"จริงๆ หนังสือเล่มนี้จะคล้ายๆ กับซีรีส์ เซ็กส์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ เพียงแต่ถ่ายทอดผ่านหนังสือ ซึ่งในหนังสือก็จะเป็นมุกตลก คลายเครียด แล้วด้านหลังปกหนังสือก็จะเขียนว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีไม่ควรอ่าน และหนังสือเล่มนี้จะเป็นทางเลือกของคนอ่าน หญิงใช้เวลารวบรวมเรื่องราวประมาณ 6 เดือน ตั้งแต่หญิงไปถ่ายละครเรื่องชินตา ที่ประเทศมาเลเซีย หญิงก็เลยมีเพื่อนๆ เยอะ เพื่อนก็จะเล่าประสบการณ์เรื่องเซ็กส์ให้ฟัง เราก็เอาประสบการณ์จากเพื่อนๆ มาเล่าผ่านตัวหนังสือ" น.ส.จุฬาลักษณ์ กล่าว

นักแสดงสาว กล่าวอีกว่า จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือคลายเครียด ผู้อ่านอ่านแล้วอาจจะนำไปใช้แล้วได้ผล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยืนยันว่าเรื่องเซ็กส์ที่เกิดขึ้นในหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่ประสบการณ์ของตัวเอง แต่เป็นประสบการณ์ของเพื่อนที่นำมาเล่า

ด้าน พล.ต.ต.อรรถชัย เกิดมงคล ผู้บังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบก.อก.ส.) กล่าวถึงหนังสือของ น.ส.จุฬาลักษณ์ ว่า ยังไม่เห็นว่ามีเนื้อหาอย่างไร หรือส่อไปในทางใด คงจะต้องตรวจสอบก่อน ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวจะผิดจริยธรรมหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องพิจารณาจากหลักเกณฑ์ของกระทรวงวัฒนธรรม


น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า เท่าที่ดูภาพไม่โป๊ แต่เป็นเนื้อหาไม่เหมาะสมที่จะนำมาขายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หรือร้านหนังสือต่างๆ ทั่วไป เพราะเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะจะจินตนาการ มีการอยากรู้อยากเห็นมากกว่าหนังสือที่มีอยู่ ซึ่งหนังสือเล่มนี้ถือเป็นการชี้นำ อยากให้ทางสันติบาลออกมาตรวจสอบ

"ก่อนหน้านี้หนังสือประเภทล่อแหลมเช่นนี้ ทางผู้บริหารเซเว่นฯ ได้รับปากกับกระทรวงวัฒนธรรมว่าจะเข้มงวดในการวางขาย ซึ่งจะประสานงานไปยังผู้บริหารเซเว่นฯ รวมถึงร้านหนังสืออื่นๆ ให้ความร่วมมือในการงดจำหน่ายหนังสือเรื่องนี้เพื่อปกป้องเยาวชนในวันที่ 28 เมษายนนี้ น.ส.ลัดดา กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์