เจ๊เกียวบุกคมนาคม อ้อนสุชาติ ผ่อนผันวิ่งเมล์เขียว


"เจ๊เกียว" ยอมราบคาบไม่วิ่ง เมล์เขียว   บุก คมนาคม ดอดอ้อน "สุชาติ" ขอผ่อนผัน  ผุดไอเดีย บริจาครถเมล์เก่าให้ โรงเรียนมัธยมชายล้วนทั่วประเทศไว้ใช้งาน หรือ หัดซ่อม

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 ก.พ.  นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร ในฐานะชมรมรถร่วม องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในนามบริษัท เกียว เวิล์ด จำกัด กล่าวภายหลังเข้าพบ นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขออุทธรณ์ต่อกระทรวงคมนาคม ให้คมนาคมผ่อนผันขยายเวลาที่บังคับให้ รถมินิบัสต้องเปลี่ยนสภาพรถ และเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นเอ็นจีวี ออกไปอีก6 เดือ จากที่มีผลบังคับในวันเดียวกันนี้ เนื่องจากผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนจากที่ไม่ได้นำรถออกมาวิ่งให้ บริการ ประกอบกับขณะนี้ผู้ประกอบการหลายรายอยู่ในขั้นตอนระหว่างการดำเนินการปรับ เปลี่ยนสภาพรถ และ รอรับมอบรถใหม่

จากการหารือร่วมกับ นายสุชาติ ตนยอมรับเงื่อนไขที่กระทรวงคมนาคม และ ขสมก.มีระเบียบออกมาบังคับใช้  ขณะนี้ตนได้มีการประสานงานและขอความร่วมมือสมาชิกในกลุ่ม ไม่ให้ปิดถนน ตามที่เคยขู่ไว้ เพราะตนก็รู้ว่าผิด แต่ ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคม และ ขสมก. ก็ต้องมีเมตตากับผู้ประกอบการรถมินิบัส และได้ขอให้กระทรวงคมนาคมสรุปรายละเอียด และพิจารณาขั้นตอนการปรับเปลี่ยนรถของผู้ประกอบการให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน โดยแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ผู้ประกอบการเรียกร้องขอผ่อนผันทั้งหมด นายสุชาติ แจ้งว่า จะเป็นอำนาจหน้าที่ของ คณะกรรมการ ขสมก.

นางสุจินดา กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ตนต้องออกหน้า มาขอความเมตตากับกระทรวงคมนาคมเอง เนื่องจากตนเป็นผู้ประกอบรถให้กับผู้ประกอบการรถมินิบัส โดยรถที่อู่ตนเองปรับสภาพรถอยู่ในขณะนี้มีประมาณ 96 คัน และ เป็นของตนเอง 3 คัน เท่านั้น  ทั้ง 96 คัน จะปรับสภาพเสร็จ 3 ช่วงคือ ในวันที่ 15 พ.ค2553 จะปรับสภาพเสร็จ 35 คัน และในวันที่ 15 มิ.ย.2553 ปรับสภาพเสร็จ 35 คัน และ ลอตสุดท้ายจะแล้วเสร็จ ในวันที่ 15 กค2553 อีกจำนวน 26 คัน

นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร กล่าวด้วยว่า  รถมินิบัส จำนวน 96 คันที่ผู้ประกอบการนำมาเปลี่ยนกับอู่ เกียว เวิล์ด  ตนจะนำไปบริจาคกับโรงเรียนระดับมัธยมที่เป็นโรงเรียนชายล้วนทั่วประเทศ เพื่อให้โรงเรียนสามารถนำรถไปวิ่งใช้งานจริง หรือ ให้เป็นรถตัวอย่างที่นักเรียนจะไว้หัดซ่อมรถ โดยตนจะเป็นผู้ประสานงานกับช่าง และจะไปสอนการซ่อมรถเอง ส่วนการคัดเลือกว่าโรงเรียนใดจะเป็นโรงเรียนที่ได้รถไปใช้งาน จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุดเพื่อพิจารณาคัดเลือก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์