“เจ๊เกียว”กลับลำยอมลดราคา2สต./กม.

“เจ๊เกียว” กลับลำยอมลดราคา 2 สต./กม. ดีเดย์เมื่อไรขอหารือ บขส.อีกครั้ง ปัดถูกบีบ ลั่นคนอย่าง “เจ๊เกียว” ไม่มีใครมาบังคับได้

วันนี้ (2 ก.ย.) ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร บขส. เปิดเผยหลังการประชุมหารือระหว่างสมาชิก ว่า กรณีที่รถ บขส.ปรับลดค่าโดยสารลงไปแล้ว 2 สตางค์ต่อกิโลเมตรนั้น ที่ประชุมสมาคมมีมติที่จะไม่ปรับลดตาม เนื่องจากเห็นว่าต้นทุนยังสูงอยู่ ทั้งราคาน้ำมันยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูง โดยจะทำการสรุปรายละเอียดการประชุมทั้งหมดเสนอต่อกระทรวงคมนาคมดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่าที่ประชุมอาจจะเสนอให้กระทรวงพิจารณาปรับเพิ่มค่าโดยสารอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่าต้นทุนน้ำมัน และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ยังคงขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง
 
ต่อมา เมื่อเวลา 17.00 น. นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร กล่าวว่า

ได้หารือร่วมกับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกรายใหญ่อีกครั้ง โดยมีมติว่าจะปรับลดราคาค่าโดยสารลง 2 สต.ต่อกิโลเมตร ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับที่รถ บขส.ได้ปรับลดราคาไปก่อนหน้านี้ เนื่องจาก บขส.ได้ขอความร่วมมือให้ปรับลดราคาลง และเห็นธุรกิจรถร่วม บขส.เกี่ยวพันกับภาครัฐ เพราะฉะนั้น จึงต้องให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ส่วนจะปรับลดราคาเมื่อไรนั้น ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ จะหารือร่วมกับ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับลดราคาครั้งนี้ ถูกกดดันมาจากรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากลูกชาย และลูกเขยของเจ๊เกียวเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ๊เกียวยืนยันจะไม่ปรับราคามาโดยตลอด นางสุจินดา กล่าวว่า การปรับลดราคาครั้งนี้ ไม่มีการถูกกดดัน หรือถูกบีบให้ปรับลดราคาแต่อย่างใด ยืนยันว่าผู้ประกอบการต้องการให้ความร่วมมือกับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการปรับลดราคาค่าโดยสาร เพื่อช่วยเหลือประชาชน
 
“คนอย่างเจ๊เกียวไม่มีใครมาบังคับได้ ยังไงเจ๊เกียวก็เป็นเจ๊เกียว ส่วนมติที่แถลงข่าวในการประชุมตอนกลางวัน ถือเป็นมติของสมาชิก แต่เจ๊เกียวเห็นว่าเราควรให้ปรับลดราคาลง จึงได้หารือร่วมกับผู้ประอบการรายใหญ่ จึงมีมติใหม่ให้ปรับลดราคาลง ส่วนจะเมื่อใดนั้น จะต้องรอหารือร่วมกับ บขส.อีกครั้งหนึ่ง” เจ๊เกียว กล่าว.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์