เจ๊งแน่ นักเที่ยวเวียดนาม ตื่นบึ้มกทม. เตลิดไปสิงคโปร์


เศรษฐกิจของประเทศโตเร็วก็เกิดชนชั้นกลางที่ร่ำรวย เวลานี้นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามได้ปะปนอยู่กับนักท่องเที่ยวชาติต่างๆ แบบหนาตาขึ้นทุกทีๆ ในปลายทางต่างๆ รวมทั้งในประเทศไทยด้วย

นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจในความมั่นคงปลอดภัยในการเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย ในนั้นประมาณ 50% ได้ขอยกเลิกการเดินทางกับบริษัทท่องเที่ยวแห่งต่างๆ และจำนวนมากได้เปลี่ยนปลายทางไปสิงคโปร์หรือมาเลเซียแทน

บริษัทเวียดทรานทัวร์ (Vietran Tour) ในนครโฮจิมินห์


ได้รับโทรศัพท์จากลูกทัวร์ขอเลื่อนการเดินทางทุกวัน ที่บริษัทฮานอยทัวริสท์ในกรุงฮานอยก็เช่นเดียวกัน บริษัทฯ เพิ่งจะยกเลิกลูกทัวร์ไปประมาณ 20 ราย สำนักข่าวเวียดนามเอ็กซ์เพรส (VNE) รายงานเมื่อวันจันทร์(8 ม.ค.) นี้

บริษัทนำเที่ยวอีกหลายแห่งล้วนแต่มีรายงานการขอยกเลิกทัวร์เข้ากรุงเทพฯ ในช่วงนี้ หลังเกิดเหตุระเบิดในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งชาวต่างชาติด้วย

นางต่งทูเฮี่ยน (Tonmg Thu Hien) หัวหน้าแผนกลูกค้าท่องเที่ยวต่างแดน บริษัทฮานอยทัวริสท์ (Hanoi Tourist) กล่าวว่าบริษัทได้คืนเงินให้กับลูกค้าไปหลายราย เนื่องจากได้ขอยกเลิกการเดินทางมาเที่ยวไทย แต่สำหรับคณะทัวร์เที่ยววันที่ 9 และวันที่ 12 ม.ค.นี้ ยังดำเนินไปตามกำหนด

"บริษัทท่องเที่ยวในประเทศไทยบอก (เรา) ว่าทุกอย่างโอเค แต่ไม่มีใครสามารถคาดการณ์อะไรล่วงหน้าได้" นางเหี่ยนกล่าว

ช่วงวันที่เกิดเหตุระเบิดนั้น มีนักท่องเที่ยวของฮานอยทัวริสท์จำนวน 2 คณะกำลังอยู่ในกรุงเทพฯ และโชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร ก่อนหน้านั้นบริษัทได้เตือนลูกค้าไม่ให้เดินทางไปไหนมาไหนในยามค่ำคืนในย่านใจกลางกรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวอีกว่า การจองทัวร์ได้ลดลงราวครึ่งหนึ่งนับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดใน กทม. ซึ่งโดย>b?ปกติแล้วฮานอยทัวริสท์จะส่งทัวร์เข้าไทยสัปดาห์ละ 2 คณะ สัปดาห์ที่แล้วส่งไปเพียงคณะเดียว

นางเหวียนถิเฮวี่ยน (Nguyen Thu Huyen) ทัวร์โอปะเรเตอร์ของบริษัทเดียวกันกล่าวว่า ทุกวันจะมีลูกค้าจำวนไม่น้อยโทรศัพท์ไปสอบถามเกี่ยวกับสถาการณ์ในประเทศไทย ชาวเวียดนามจำนวนมากต้องการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลวันตรุษ (Tet) ต้นเดือน ก.พ.นี้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของเวียดทรานทัวร์กล่าวว่า

ลูกค้าที่ยกเลิกการเดินทางมาประเทศไทยส่วนใหญ่จะเลือกไปสิงคโปร์กับมาเลเซียแทน

ตัวแทนของบริษัทเวียดสกายทัวร์ (Vietsky Tour) ก็กล่าวคล้ายกันว่า มีลูกค้าจองทัวร์เข้าประเทศไทยน้อยลงในสัปดาห์นี้

ประเทศไทยเป็นปลายทางที่กำลังได้รับคงวามนิยมจากนักท่องเที่ายวชาวเวียดนาม เนื่องจากค่าใช้จ่ายไม่แพงมาก ขณะที่มีแหล่งให้ไปเที่ยวชมตั้งมากมาย

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



นางดว่านแท็งจา (Doan Thanh Tra)


พนักงานบริษัทไซ่ง่อนทัวริสท์ (Saigontourist) กล่าวว่า ทุกสัปดาห์บริษัทจะจัดส่งทัวร์เข้าไทยจำนวน 2 คณะ เป็นเพียงครึ่งหนึ่งของจำนวนที่เคยส่งเมื่อก่อนสิ้นปีที่แล้ว ขณะนี้มีนักท่องเท่ายวจองทัวร์เข้าไทยเพียง 7 ราย ส่วนอีก 15 รายได้เปลี่ยนปลายทางไปสิงคโปร์กับมาเลเซียแทน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์ในไทยกลับคืนสู่ปกติ ก็เชื่อว่าไทยจะเป็นปลายทางที่ได้รับความนิยมเช่นเดิม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ออกจดหมายชี้แจงไปยังบริษัทนำเที่ยวแห่งต่างๆ ในเวียดนาม โดยระบุว่า สถานการณ์ความปลอดภัยได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว การท่องเที่ยวก็น่าจะค่อยๆ ดีขึ้นไปด้วย เจ้าหน้าที่ของไซ่ง่อนทัวริสท์คนเดียวกันกล่าว.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์