เจ้าอ้นสุนัขยอดกตัญญูเฝ้าศพเจ้าของไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

พบศพชายขายของเก่านั่งคว่ำหน้าเสียชีวิตมีสุนัขพันธ์บางแก้วเฝ้าอยู่และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ศพเจ้าของทั้งเห่าและกัด ต้องเรียกหน่วยกู้ภัยใช้เชือกคล้องคอสุนัขไว้ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย ท้อเจอไอ้อ้น สุนัขพันธุ์บางแก้วยอดกตัญญูโคตรดุ หวงศพเจ้าของไม่ยอมให้เข้าใกล้ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง สุดท้ายต้องใช้เชือกคล้องขาสุนัข รีบนำศพออกมาจากบ้านพักจนหล่นจากมือ จนขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปหาหลักฐานในที่เกิดเหตุได้


เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2551 ดาบตำรวจ วินัย เพชรประไพ  หัวหน้าป้อมยามตำรวจตำบลบางเสร่

ดาบตำรวจ ณรงค์ ละครพล ได้รับแจ้งจาก นางวันทิพย์ สังข์เงิน อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 2 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่าได้พบ นายอุ้ย (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง) อาชีพเก็บของเก่าและขยะขาย เสียชีวิตอยู่ภายในกระต๊อบเพลิงหมาแหงน มีสุนัขพันธุ์บางแก้ว ชื่อเจ้าอ้น นอนเฝ้าอยู่ไม่มีใครกล้าเข้าไปดูใกล้ ๆ เพราะเจ้าอ้นดุไล่กัดถ้ามีใครเข้าไปใกล้ศพ


ต่อมา ดาบตำรวจ ณรงค์ ละครพล และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพของ นายอุ้ย นั่งคว่ำหน้าเสียชีวิต นุ่งกางเกงในสีเขียวเพียงตัวเดียว และพบสุนัขพันธุ์บางแก้วนั่งเฝ้าอยู่ข้างศพ จึงได้เดินเข้าไปเพื่อจะนำศพออกมาจากที่พัก  ปรากฏว่าเจ้าสุนัขชื่ออ้น  ได้เห่ากระโชกอย่างดุดัน ไม่ยอมให้เข้าไปนำศพออกมา เวลาผ่านไปแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถนำศพออกมาได้ ทั้งที่ได้พยายามหรอกล่อทุกอย่างเจ้าสุนัขก็ไม่ยอมให้เข้าไป จนที่สุดได้ใช้เชือกทำเป็นห่วงกระตุกให้รัดที่ขา ดึงไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าไปนำศพออกมา ด้วยความรีบร้อน จนทำให้ศพตกลงมาสู่พื้นดิน


จากการสอบถาม นางวันทิพย์ สังข์เงิน เจ้าของบ้าน ทราบว่า นายอุ้ย อายุประมาณ 40 ปี
 
อยู่ตัวคนเดียวได้มาขออาศัยปลูกกระต๊อบอยู่ในที่ดิน ยึดอาชีพเก็บของเก่าและขยะขาย จนมีเงินเก็บนับหมื่นบาทในกระต๊อบ จนชาวบ้านเรียกว่าผ้าคีริ้วห่อทอง ปกติจะเห็นหน้ากันเกือบทุกวัน และเมื่อตอนเย็นวันที่ 5 พฤษภาคม 2551 นายอุ้ย ได้บ่นว่ามีอาการจุกเสียดที่หน้าอก แต่ก็ไม่ได้ไปพบแพทย์ จนมาพบ นายอุ้ย นั่งฟุบคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในกระต๊อบ แล้ว


ส่วนทางด้าน ดาบตำรวจ ณรงค์ ละครพล ตำรวจป้อมยามตำบลบางเสร่ กล่าวว่า

ได้รับแจ้งตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ และมาตรวจสอบปรากฏว่าไม่สามารถเข้าไปใกล้ศพได้ สุนัขดุมาก จึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยกันเพื่อจำนำศพออกมาจากในบ้านเพลิงหมาแหงน ซึ่งต้องใช้วิธีใช้เชือกคล้องขาเจ้าอ้นไว้ขณะหนึ่ง รีบนำศพออกมาอย่างทุลักทุเรจนศพหล่น จนบัดนี้ก็ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบเอกสารได้ว่า นายอุ้ย เป็นใครมาจากที่ใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์