เจ้าหน้าที่รัฐเข้าช่วยซ่อมบ้านราษฎรใน อ.เมืองปาน จนกลับสู่ภาวะปกติแล้ว


เจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งทหาร ตำรวจ ระดมกำลังเข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรกว่า 300 หลังคาเรือน ในอำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา จนขณะนี้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว



นายอุดม จันตาใหม่ นายอำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า
หลังจากในพื้นที่ 2 ตำบล ของอำเภอเมืองปาน ได้แก่ตำบลเมืองปานและแจ้ซ้อน รวม 13 หมู่บ้าน ประสบกับพายุฤดูร้อน ซึ่งมีทั้งลูกเห็บ พายุฝนและลมกระโชกแรงพัดถล่มในพื้นที่ เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายกว่า 451 หลังคาเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,145 คน ซึ่งจังหวัดได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินไปแล้ว และเจ้าหน้าที่รัฐหลายฝ่ายทั้งในระดับอำเภอและระดับจังหวัด ได้เข้าช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัย จนขณะนี้บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ถูกฟื้นฟูและซ่อมแซม จนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วทุกพื้นที่



ด้านนายศรีทน นิวัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปาน กล่าวว่า
ในพื้นที่ตำบลเมืองปาน มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดกว่า 300 หลังคาเรือน ซึ่งทุกหลังได้รับการแจกจ่ายกระเบื้องจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ที่นำมามอบให้ ตลอดจนได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองปาน และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีจังหวัดลำปาง ได้นำกำลังมาเร่งฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับคืนสู่ปกติโดยเร็ว รวมถึงการช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนราษฎรที่เสียหายจนกลับสู่ภาวะปกติแล้ว.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์