เจ้าหนูไซส์ยักษ์ น้ำหนักตัว 7 กก.เมื่อลืมตาดูโลก

เจ้าหนูไซส์ยักษ์ น้ำหนักตัว 7 กก.เมื่อลืมตาดูโลก


ทารกเพศชายในอังกฤษสร้างความตื่นตะลึง เมื่อลืมตาดูโลกพร้อมกับน้ำหนักตัวมากถึง 15 ปอนด์ 7 ออนซ์ หรือราว 7 กก. ครองแชมป์ทารกตัวใหญ่สุดในอังกฤษ


โดยในช่วงการคลอด ด.ช.จอร์จ คิง หยุดหายใจนานถึง 20 นาที เนื่องจากขนาดตัวที่ใหญ่มาก ทำให้ช่วงไหล่ของเขาติด ทำให้แพทย์คาดว่าเขามีโอกาสรอดชีวิตเพียง 10% เท่านั้น อย่างไรก็ดี ในอีก 6 สัปดาห์ถัดมา เขาก็ได้รับตำแหน่งให้เป็นทารกที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดเท่าที่เคยมีในแคว้น กลอสเตอร์เชียร์ และแพทย์อนุญาตให้มารดา คือนางเจด แพ็คเกอร์ และนายไรอัน คิง นำกลับไปที่บ้านได้


หนูน้อยจอร์จ คิง ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลกลอสเตอร์เชียร์ รอยัล หรือ 15 วันหลังวันกำหนดคลอด โดยนางเพ็คเกอร์ วัย 21 ปี กล่าวว่า จอร์จน้อยตัวใหญ่มาก น้ำหนักตัวแรกเกิดมากถึง 15 ปอนด์ กับอีก 7 ออนซ์  ตัวจอร์จใหญ่เสียจนติดปากช่องคลอดขณะผู้เป็นแม่คลอดด้วยวิธีธรรมชาติอย่าง ทรหดนาน 16 ชั่วโมง และหยุดหายใจไปนาน 20 นาที แพทย์รีบส่งต่อจอร์จไปยังโรงพยาบาลเซนต์ ไมเคิล ในเมืองบริสตอล และดูแลเป็นพิเศษในแผนกคนไข้แรกเกิด


แพทย์กล่าวว่า ตอนแรกจอร์จมีโอกาสรอดเพียง 10% เท่านั้น แต่หลังจากดูแลพักฟื้นนาน 6 สัปดาห์ที่โรงพยาบาลทารก จอร์จ คิง และครอบครัวก็ได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านในเมืองเชลท์แนม ท่ามกลางความดีใจของไรอัน วัย 21 ปีผู้เป็นพ่อ ตอนนี้จอร์จ คิง ลำตัวยาวถึง2 ฟุต 2 นิ้ว หรือ 65 เซนติเมตร ต้องใส่เสื้อผ้าสำหรับทารกวัย 6 เดือน แต่เขาสุขภาพแข็งแรงดีแล้วในขณะนี้


โดยในระหว่างช่วงที่ทารกกำลังพักฟื้น พ่อแม่มือใหม่ได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพื่อเด็ก ค็อตส์ ฟอร์ ท็อตส์ ซึ่งให้ที่พักแก่ทั้งสอง เพื่อที่จะไม่ต้องเดินทางไปมาระหว่างเมืองบริสตอลและเมืองเชลท์แนม ทั้งนี้ ทารกยังไม่แสดงสัญญาณของผลกระทบจากการคลอดใดๆ แต่แพทย์ยังคงจับตาอาการของเขาอย่างใกล้ชิดต่อไป


เจ้าหนูไซส์ยักษ์ น้ำหนักตัว 7 กก.เมื่อลืมตาดูโลก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์