เจ้าชายวิลเลียม-เคท ประกาศวันอภิเษกสมรส 29 เม.ย. 2011 ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ และเคท มิดเดิลตัน ประกาศวันจัดพิธีอภิเษกสมรสในวันที่ 29 เมษายน  ปี 2011 ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน

ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่จัดพิธีศพของเจ้าหญิงไดอาน่า และพิธีอภิเษกสมรสสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าฟ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ อีกด้วย

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังกล่าวในวันนี้ (23 พย.) ว่า สาเหตุที่ทั้งคู่เลือกวันดังกล่าว เนื่องจากช่วงเวลาอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

นอกจากนั้น วันดังกล่าวยังเป็นวันเฉลิมฉลองนักบุญแคทเธอรินแห่งเซียนนา ซึ่งได้รับการสถาปนาสมเด็จพระสันตะปาปาปอลที่ 6 ให้เป็นคริสต์ศาสนปราชญ์ ซึ่งเป็นสตรีคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้ ซึ่งเคทนำชื่อของท่านมาใช้เป็นชื่อจริงคือ "แคทเธอรีน" อีกด้วย

มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เป็นสถานที่ที่ใช้ในการทำพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและที่ฝังพระบรมศพของพระมหากษัตริย์อังกฤษและพระบรมวงศานุวงศ์ โดยทั้งสองปฏิเสธที่จะใช้โบสถ์เซนต์ปอล ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลสแห่งเวลส์ และเจ้าหญิงไดอาน่า ใช้เป็นสถานที่จัดพิธีอภิเษกสมรส เมื่อปี 1981

สำนักพระราชวังกล่าวว่า สมาชิกในราชวงศ์อังกฤษและครอบครัวมิดเดิลตัน จะเป็นผู้รับผิดชอบในการออกค่าใช้จ่ายในพิธีอภิเษกสมรสทั้งหมด นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายด้านการรักษาความปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์