เจ้าคณะฯ ศรีสะเกษชี้ ‘เณรคำ’ พ้นความเป็นพระแล้ว

เจ้าคณะฯ ศรีสะเกษชี้ ‘เณรคำ’ พ้นความเป็นพระแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่วัดป่าบ้านซำตาโตง ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุติ เปิดเผยว่า จากการที่ได้รับเอกสารสรุปผลการสอบสวนของผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว อาตมาภาพกับคณะกรรมการสอบสวนอธิกรณ์ พระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ได้หารือร่วมกันแล้วเห็นว่า หากเป็นความจริงตามที่มีการสอบสวนของดีเอสไอแล้วว่า พระวิรพล มีการเสพเมถุน และมีลูก 1 คน ก็ถือว่าพระวิรพล ขาดจากความเป็นพระนับตั้งแต่มีการเสพเมถุนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้พระวิรพล จะต้องรู้แก่ใจตนเอง ควรที่จะออกมาพบกรรมการสอบสวน เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 ส่วนกรณีที่คณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี จะมีการขับพระวิรพล

โดยอ้างว่าพระวิรพลได้ย้ายออกจากสังกัด ตั้งแต่ปี 2549 เพื่อไปสังกัดที่วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เรื่องนี้อาตมาภาพได้สั่งการให้ พระครูวัชรสิทธิคุณ พระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุติ และคณะ ไปประสานกับเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากนั้นจะได้นำมาประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการสอบสวนทั้งหมดเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ อย่างเร่งด่วนต่อไป

 ขณะที่ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า
 
จากการที่ไปสอบสวนในเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี มีหลักฐานชัดเจนว่า พระวิรพล ฉัตติโก  หรือ หลวงปู่เณรคำ เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 277 และมาตรา 317 วรรค 3 ซึ่งเป็นการกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และพรากผู้เยาว์ ซึ่งจะได้มอบสำนวนคดีให้กับตำรวจท้องที่ ที่รับผิดชอบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 จากการที่ตนนำเรื่องที่พยานระบุว่า พระวิรพล เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไปหารือกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. แล้ว
 
ซี่ง ป.ป.ส.ได้รับเรื่องนี้ไว้ดำเนินการแล้ว ซึ่งในวันที่ 9 ก.ค. นี้ ดีเอสไอ พร้อมด้วย ปปง. กองปรามปราม และกองพิสูจน์หลักฐาน จะลงมาพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจดีเอ็นเอของพยาน ที่อ้างว่าเป็นเมียและลูกของพระวิรพล รวมทั้งจะได้มีการตรวจเรื่องการรับเงินบริจาคและสถานะทางการเงินของพระวิรพล และเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทั้งหมดนี้ 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์