เจ้าของโรงแรมพัทยารื้อสระว่ายน้ำรุกทะเลแล้ว พร้อมประกาศเลิกทำธุรกิจ

เจ้าของโรงแรมพัทยารื้อสระว่ายน้ำรุกทะเลแล้ว พร้อมประกาศเลิกทำธุรกิจ

จากกรณีที่มีประชาชนได้ร้องเรียนว่า สระว่ายน้ำของ โรงแรมโกลเด้นคลิฟเฮาส์ บริเวณเขาพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สร้างรุกกล้ำลงไปในทะเล ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเมืองพัทยา ได้ตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริงตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2456 และรวบรวมหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษไปยัง สภ.เมืองพัทยา และ ต่อมา เมืองพัทยาได้เข้าตรวจสอบพร้อมติดประกาศคำสั่งให้ทำการรื้อถอนในส่วนของสระน้ำในระยะเวลา 15 วัน และระงับการใช้อาคารจนกว่าจะมีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง เนื่องจากทางโรงแรมได้ขออนุญาตใช้เป็นอาคารที่พักอาศัยรวมแต่กลับมีการใช้เป็นกิจการประเภทโรงแรม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมพบว่า พนักงานได้ทำการสูบน้ำออกจากสระและเริ่มรื้อถอนสระว่ายน้ำแล้ว

นายวรรธนันท์ ยิ้มละม้าย อายุ 64 ปี เจ้าของกิจการ กล่าวว่า โรงแรมแห่งนี้ในอดีตมีลักษณะเป็นบ้านพัก จากนั้นเจ้าของกิจการเดิมได้มาก่อสร้างเป็นอพาร์ทเม้นท์ขึ้นในช่วงปี 2538 ซึ่งดำเนินการพร้อมกับสระว่ายน้ำที่มีปัญหา กระทั่งต่อมามีกฎหมายเกี่ยวกับโรงแรมในช่วงปี 2550 จึงหันมาประกอบธุรกิจลักษณะให้เช่ารายวันเหมือนโรงแรมทั่วไป และทำการยื่นขออนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมไปแล้ว แต่พบว่าขาดคุณสมับติบางประการที่ไม่สามารถจดทะเบียนได้ จึงไม่ได้ติดตามผลและทำกิจการเรื่อยมา กระทั่งตนได้เข้ามาเช่ากิจการทำต่อในช่วงปี 2558 ซึ่งก็มีทั้งส่วนของห้องเช่าจำนวน 47 ห้อง และสระว่ายน้ำที่มีปัญหารวมอยู่ด้วยกระทั่งมาเกิดปัญหาขึ้นในปัจจุบัน

ทั้งนี้ทางโรงแรมยอมรับสภาพทุกอย่างไม่ได้คิดอุทธรณ์คำสั่งรื้อถอนสระว่ายน้ำแต่อย่างใด รวมทั้งได้เร่งจัดหาผู้รับเหมาเพื่อเข้ามาทุบทำลายสระว่ายน้ำเพื่อคืนสภาพตามธรรมชาติดังเดิมแล้ว โดยมีค่าใช้จ่ายกว่าล้านบาทและคงต้องใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่ง ขณะที่เรื่องของการห้ามใช้อาคารนั้นคงต้องระงับตามคำสั่งและคงไม่ไปดำเนินการขออนุญาตประกอบกิจการโรงแรมแต่อย่างใด เพราะจากนี้คงจะยกเลิกการเช่าและยุติการประกอบการอย่างถาวร ซึ่งปัจจุบันกำลังส่งเงินคืนให้กับลูกค้าที่จองห้องพักมาก่อนหน้านี้แล้วทั้งหมด

ขณะที่พนักงานก็คงไม่ได้ทำการจ้างงานต่อและจะยุติการปฏิบัติในวันที่ 25 พ.ย.เป็นต้นไป โดยจะมีการจ่ายค่าชดเชยให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนที่ว่าจะกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกหรือไม่นั้น คงยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรคงเป็นเรื่องของอนาคต และเป็นสิทธิ์ของเจ้าของที่ดินเดิม แต่ส่วนตัวคงไม่ดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างแน่นอน

เจ้าของโรงแรมพัทยารื้อสระว่ายน้ำรุกทะเลแล้ว พร้อมประกาศเลิกทำธุรกิจ


เจ้าของโรงแรมพัทยารื้อสระว่ายน้ำรุกทะเลแล้ว พร้อมประกาศเลิกทำธุรกิจ

ที่มา : Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์