เจ้าของเฟอร์รี่ปินส์ล่มดื้อเปิดบริการอ้างไม่เห็นใบ สั่ง

โศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี่พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 862 คน

อับปางไม่ไกลจากชายฝั่งทะเลของเกาะซิบูยัน เมื่อช่วงเที่ยงของวันเสาร์ (
21 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นฟิลิปปินส์ เพราะสภาพอากาศที่เลวร้ายจากพายุ ฟงเฉินบวกกับเครื่องยนต์เสีย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังเร่งมือค้นหาเหยื่ออีกหลายร้อยคนที่ยังสูญหาย  และความหวังที่จะรอดชีวิตแทบริบหรี่  ขณะที่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเป็น 34 ราย รวม 28 คนที่สวมเสื้อชูชีพลอยคอกลางทะเลคลื่นสูงนาน 2 วัน  เมืองท่ามูลาเนย์  จ.เกซอน  ภาคตะวันออกของประเทศ  นับเป็นหายนภัยทางเรือที่ร้ายแรงสุดของฟิลิปปินส์ในรอบ 21 ปี


 
ขณะเดียวกัน อีเลนา บันทิสตา รัฐมนตรีช่วย กระทรวงคมนาคมฟิลิปปินส์ เรียกร้องให้บริษัทซุลปิซิโอ ไลน์ส เจ้าของกิจการการเดินเรือออกมาแสดงความรับผิดชอบ
 
และอาจจะให้งดบริการเรือโดยสารรวมเรือบรรทุกสินค้าทั้ง
22 ลำ เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะแจ้งให้ทราบในครั้งต่อไป ส่วนญาติของเหยื่อเรือล่มก็ใจจดจ่อกับการรอฟังความคืบหน้าในการตามหาผู้สูญหายจากทางบริษัทซุลปิซิโอ ไลน์ส ด้านกลุ่มอาสาสมัครต่อต้านอาชญากรรมและคอรัปชันก็เตรียมฟ้องศาลให้ดำเนินคดีกับบริษัทซุลปิซิโอ ไลน์สที่บริหารจัดการผิดพลาดจนทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตซ้ำซากจากภัยเรือ จม 4 ลำ ตลอดระยะเวลา 21 ปี ด้วยการให้ถอนใบอนุญาตการเดินเรือของทางบริษัท ขณะที่แซลลี บัวรอน รองประธานบริษัทซุลปิซิโอ ไลน์ส เผยว่า ทางบริษัทออกตั๋วโดยสารตามปกติ โดยอ้างว่าอยู่ในสถานภาพที่ออกทะเลได้ และยังไม่ได้รับคำเตือนให้งดบริการจากทางการแต่อย่างใด  สำหรับญาติของเหยื่อก็จะได้รับค่าชดเชยกรณีญาติเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางทะเลครั้งนี้รายละ 200,000 เปโซ (ราว 148,500 บาท)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์