เจ้าของหมาปอมถูกตัดเอนขาโร่ชี้แจง

เจ้าของหมาปอมถูกตัดเอนขาโร่ชี้แจง


กลายเป็นประเด็นวิจารณ์ในโลกโซเซียลหลังมีไฮโซสาวออกมาท้วงติงเรื่องระยะเวลาการรักษาสุนัขที่ถูกทำร้ายขาทั้ง 4 ข้าง ล่าสุดเจ้าของน้องหมาโชคร้ายได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวอย่างละเอียด 

จากกรณีข่าวคนร้ายบุกเข้าบ้านผู้เสียหายขณะเจ้าของไม่อยู่บ้าน ก่อนใช้มีดและกรรไกรที่วางอยู่ภายในบ้านกรีดขาทั้ง 4 ขา จนเส้นเอ็นขาด ตัดไข่ และเอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปากสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน จนอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส มีผ้าก็อตพันแผลรอบตัว สัตว์แพทย์วินิจฉัยต้องตัดขาทิ้ง แต่หมู่บ้านและคนข้างบ้านผู้เสียหายไม่ยอมให้ดูกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถดำเนินการเอาผิดใครได้

เพียงข้ามวัน “ชัญญ่า ทามาดะ” ไฮโซชื่อดัง โพสในเฟสบุ๊ก Chanya Tamada ตั้งข้อสงสัยหลังโทรศัพท์ไปสอบถามสัตวแพทย์ กลับได้ข้อมูลไม่ตรงกัน โดยลำดับเหตุการณ์เอาไว้ ดังนี้ “19 ส.ค. เจคอป เข้ารพ.ด้วยสภาพโดนน้ำยาล้างห้องน้ำราดเต็มตัว ยังเดินได้ มีอาการอาเจียน, 21 ส.ค.มาทำแผลก็ยังเดินได้อยู่ , 22-23 ส.ค.เนื่องจากเจคอปมีปัญหาผิวไหม้ ผิวเหี่ยว ผิวเน่า หมอจึงตัดไข่ให้ และทำแผล, 25 ส.ค.เจคอป เริ่มเดินไม่ได้ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าของก็ไม่ได้พาเจคอปมารักษาที่ รพ.อีกเลย ก่อนที่จะมีการโพสต์เฟซบุ๊กว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายสุนัขในบ้าน ทั้งนี้ ชัญญ่า ได้เรียกร้องให้คุณรัน เจ้าของเจคอปออกมาพูดความจริง พร้อมเตือนให้ประชาชนตรวจสอบเรื่องราวก่อนแชร์ออกไปในโลกออนไลน์” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด น.ส.อรัญญา สุระบุตร เจ้าของสุนัขได้ออกมาโพสตอบข้อสงสัยในกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Rundevil Mirun ว่า “หมดแรง แขนขาอ่อนแรงไปพักไหญ่ เหตุเกิดจากการที่น้องหมาโดนทำร้ายที่บ้าน วันเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว วันอังคารที่ 19  พบสุนัขในสภาพทรุด ตัวเปียกมอมแมม ข้างๆตัวเค้ามีกองน้ำสีเขียว และรอยเลือดปนเล็กน้อย จึงรีบไปโรงบาลเพื่อทำการล้างท้อง แต่หมอบอกขอดูอาการก่อน ช่วงบ่ายหมอโทรมาบอกว่าสุนัขปลอดภัยแล้ว ตอนนั้นมีอาการบวมที่ขาหน่อยนึงอาจจะเป็นเพราะโดนน้ำยากัดเวลาจับไปที่ขาจะร้องและแสดงอาการขู่ ไม่ยอมไห้จับ ยังขยับลุกขึ้นมาเดินเหยาะเองได้บ้าง แต่เดินแปปเดียว  ตกเย็น วันที่20 น้องยังนอนซึมไม่ลุกเดิน วันที่ 21 พาไปโรงบาลเพื่อไห้หมอตรวจอีกรอบตอนเช้า หมอโกนขนขาออก เห็นรอยแผลตรงบริเวณขาหน้าด้านในทั้ง 2 ข้าง หมอวินิจฉัยว่าแผลเกิดจากการโดนเฉือนด้วยของมีคม ต่อมาพบว่าขาหลังและบริเวณอัณฑะมีรอยเลือดที่เริ่มซึมออกมา หมอจึงโกนขนขา2ขาหลัง ก้อเจอรอยเหมือนโดนของมีคม เฉือนหรือปาด ตรงขาด้านใน และตรงใข่  หมอแจ้งว่าไม่ใช่แผลไหม่น่าจะเกิดขึ้นพร้อมกัน  จึงได้รีบไปแจ้งความกับตำรวจและได้ขอใบคำวินิจฉัยจากหมอว่าน้องโดนทำร้ายด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำและของมีคมไปไห้ตำรวจด้วย

จากการสอบถามไปยังโรงพยาบาลสัตว์นวมินทร์ นายสัตวแพทย์เทียร ทองก้อนใหญ่ แพทย์ที่ให้การรักษาสุนัขตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า “วันที่ 19 สุนัขยังไม่มีแผลที่ขาหน้าทั้งสองข้าง แต่ขาหน้าข้างขวามีอาการบวมแดง จึงแทงน้ำเกลือเข้าที่ขาหน้าข้างซ้ายแทนซึ่งจำเป็นต้องมีการโกนขนซึ่งไม่พบบาดแผลใดๆ วันที่ 21 เจ้าของพาสุนัขมาพบด้วยสภาพมีแผลเป็นแนวยาวตามขาสุนัขจากข้อศอกถึงข้อเท้าทั้งสองข้างความยาวประมาณ 5-6 เซนติเมตร ซึ่งถ้าสุนัขมีบาดแผลตั้งแต่ครั้งแรกที่มาพบหมอจะต้องสังเกตุเห็นแผลดังกล่าวอย่างแน่นอน แผลที่พบมีลักษณะถูกของมีคมเฉียน แต่ไม่มีเลือดหรือหนองแสดงว่าต้องโดยกระทำมา 1-2 วัน เนื้อเริ่มตายจึงจำเป็นต้องตัดเนื้อทิ้ง ส่วนขาหลังทั้งสองข้างและลูกอัณฑะมาพบบาดแผลในวันที่ 22 ซึ่งบาดแผลมีลักษณะเช่นเดียวกับขาหน้า จากการสังเกตุลักษณะนิสัยส่วนตัวของสุนัขค่อยข้างดุ ไม่ยอมให้จับง่ายๆต้องวางยาในการรักษา แต่สุนัขไม่มีอาการกลัวเจ้าของ ยอมให้อุ้มตามปกติ ซึ่งหากเจ้าของเป็นผู้ทำร้ายสุนัขจริงก็น่าจะมีอาการหวาดกลัวหรือขู่กรรโชกบ้าง” นายสัตวแพทย์เทียร กล่าว


ข้อความในเฟชบุคของเจ้าของสุนัขข้อความในเฟชบุคของเจ้าของสุนัข


คลิปของ ชัญญา ทามาดะ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์