เจ้าของร้านอาหารเกาะยอรับผิด หลังลูกค้าโวยคิดค่าปลากะพงแพงเว่อร์!

เจ้าของร้านอาหารเกาะยอรับผิด หลังลูกค้าโวยคิดค่าปลากะพงแพงเว่อร์!

วันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า มีการแชร์ข้อความระวังมิจฉาชีพจากร้านอาหารใน ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา ที่คิดค่าอาหารแพงในสังคมออนไลน์ค่าอาหารแพง กรณีมีลูกค้าแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ปลากะพงคิดราคาตัวละ 1,710 บาท มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.59 ที่ร้านอาหารคุณจิตซีวิว ตั้งอยู่ใน ต.เกาะยอ มีลูกค้าประมาณ 15 คน เข้าไปสั่งอาหารประมาณ 12 อย่างและเครื่องดื่มมานั่งรับประทาน พนักงานเช็กบิลค่าอาหารและเครื่องดื่มราคา 6,850 บาท เมื่อดูบิลค่าอาหารอย่างละเอียด ก็พบว่าราคาแพงที่สุดคือปลากะพงนึ่งมะนาวตัวละ 1,710 บาท ลูกค้าไปถามแคชเชียร์ในห้องเก็บเงินว่าค่าอาหารทำไมถึงแพง คิดผิดหรือไม่ ปรากฏว่าแคชเชียร์คิดผิดจึงคืนเงินทอนกลับให้ 1,710 บาท ล่าสุดเจ้าของร้านอาหารได้ออกมายอมรับผิดแล้ว และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของทางร้านกราบขอโทษที่คิดค่าอาหารผิด ไม่ได้คิดจะโกงลูกค้าแต่อย่างใด

นายปรารภ ศักดี เจ้าของร้านอาหารคุณจิตซีวิว ได้ออกมาชี้แจงยอมรับความผิดพลาดจากทางร้าน และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุการณ์ตนเองไม่ได้ลงมาดูทำให้แคชเชียร์ไม่กล้าตัดสินใจ หากตนอยู่ในเหตุการณ์จะไม่คิดเงินค่าปลากะพงจากลูกค้า เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษลูกค้าที่แคชเชียร์คิดเงินค่าอาหารผิด เรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากแคชเชียร์กับพนักงานในร้านสื่อสารผิดพลาด

"ราคาปลากะพงปกติขายในราคาขีดละ 45 บาท 1 ตัวน้ำหนัก 3.8 กก.คิดเป็นเงิน 1,710 บาท แต่แคชเชียร์เข้าใจว่าลูกค้าสั่งปลากะพง 2 ตัว จนเกิดผิดพลาดทำให้ราคาอาหารแพง และในเมนูอาหารก็มีการระบุราคาอาหารแจ้งเอาไว้ชัดเจนหลังจากที่คิดเงินผิดทางแคชเชียร์ก็ได้คืนเงินทอนกลับให้ 1,710 บาท ให้กับลูกค้าทันที" นายปรารถ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์