เจ้าของที่ดินเดิม ท้าภูริบริจาคเกาะนาคาน้อย!

เจ้าของที่ดินเดิม ท้าภูริบริจาคเกาะนาคาน้อย!

หุ้นส่วน บ.ภูเขาหกลูก พร้อมเจ้าของที่ดิน เกาะนาคาน้อย รายแรก แจงที่มาตกทอดตั้งแต่รุ่นปู่ ก่อนแบ่งขาย ให้กับปู่ "ภูริ" เมื่อ 40 ปีก่อน หากไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ ก็ต้องรวมทั้งหมด

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ทำการชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเจษฎา ท่อทิพย์ หุ้นส่วนบริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด เจ้าของ น.ส.3ก เนื้อที่ 24 ไร่ ซึ่งออกจาก ส.ค.1 เลขที่ 70 พร้อมด้วย นางเจ๊ะหย้า ตนคลัง อายุ 72 ปี เจ้าของที่ดินรายแรกของเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ นายดลม่า หนับตนคลัง แถลงข่าวเกี่ยวกับความเป็นมาของที่ดินบนเกาะนาคาน้อย หลังจากเกิดกรณีข้อพิพาทเกี่ยวกับการเอกสารสิทธิ ที่ดินบนเกาะนาคาน้อย จนทำให้ผู้บริหารบริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด แจ้งความดำเนินคดีกับดาราและพิธีกรดัง นายภูริ หิรัญพฤกษ์ และนายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นางเจ๊ะหย้า กล่าวว่า ที่ดินบนเกาะนาคาน้อยทั้งเกาะ มีเนื้อที่ประมาณ 150 ไร่ เดิมเป็นของปู่ (ขุนหมื่น หวังดี) และตกทอดมายังพ่อ (นายมะแอ หวังดี) และได้มีการแบ่งขายให้กับหลวงขจร โลหะเวช ไปส่วนหนึ่งประมาณ 50 ไร่ ในราคาประมาณ 25,000 บาท โดยเป็นการขายเปล่าไม่มีเอกสารใดๆ ส่วนที่เหลือแบ่งให้น้องเขยของพ่อกับตน ต่อมาภายหลังลูกสาวของหลวงขจร ก็ได้ขายให้กับ นายอาทร พันธุ์ทิพย์ ก่อนที่จะมีการขายต่อให้กับปู่ของ นายภูริ หิรัญพฤกษ์ เมื่อประมาณ 40 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นหากไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ ก็ไม่สามารถออกได้ทั้งหมด

เจ้าของที่ดินเดิม ท้าภูริบริจาคเกาะนาคาน้อย!


ขณะที่นายเจษฎา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในสมัยก่อนที่ดินบนเกาะนาคาน้อยนั้น ไม่ได้มีหลักฐานอะไร จนกระทั่งมีการนำมาออกเป็น สค.1 ซึ่งจำไม่ได้ว่ามีการออกมาเมื่อใด แต่จะเป็นในรุ่นของพ่อ ส่วนกรณีที่ทางอดีตที่ดิน อ.ถลาง ไปแจ้งความว่า ตนได้มีการนำหลักฐาน สค.1 ปลอมมาออก นส.3ก. ซึ่งตนก็งงอยู่เหมือนกันว่า เป็นเอกสารปลอมได้อย่างไร เพราะบนเกาะนาคานั้น ไม่มีแนวเขตอะไรเลย โดยเป็นพื้นที่ซึ่งสามารถจะออกเอกสารสิทธิได้ โดยที่ดินของทางตระกูลหิรัญพฤกษ์นั้น มีการออก นส.3ได้ จำนวน 53 ไร่ แต่เมื่อทางบริษัท ภูเขาหกลูกฯ มาออกเอกสารสิทธิบ้าง กลับมีปัญหา ดังนั้นหากที่ดินของบริษัทภูเขาหกลูกฯ ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ ในส่วนของตระกูลหิรัญพฤกษ์ ก็ย่อมที่จะไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้เช่นกัน และหากจะมีการเพิกถอนเอกสารสิทธิของบริษัทภูเขาหกลูก ก็จะต้องเพิกถอนในส่วนของตระกูลหิรัญพฤกษ์ด้วย เพราะการออกเอกสารสิทธิของตระกูลหิรัญพฤกษ์ ก็ไม่มีที่ไปที่มาเหมือนกัน

"การออกมาแถลงข่าวนั้น ไม่ต้องการอะไร แต่ต้องการความถูกต้อง และเพื่อให้คนทั่วไปได้รับรู้ข้อเท็จจริง และที่มาที่ไปของที่ดินบนเกาะนาคาน้อย ว่าเป็นอย่างไร ไม่ใช่ฝ่ายหนึ่งถูกทั้งหมด ขณะที่อีกฝ่ายก็ผิดหมดขอยืนยันว่าเอกสารสิทธิ สค.1 ที่นำมาแสดงนั้น ได้มาอย่างถูกต้องและไม่ได้เป็น สค.1 บินแต่อย่างใด แต่จำไม่ได้ว่าออกมาเมื่อใด โดยตนได้มาจากพ่อ คือ นายหรน ท่อทิพย์ และเป็นไปได้อย่างไร ที่อดีตที่ดินถลางถึงปฎิเสธว่า ไม่รู้เรื่อง รวมทั้งมีการแจ้งความตน ซึ่งก็จะได้มีการแจ้งความกลับต่อไป" นายเจษฎา กล่าว

นายเจษฎา กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่อยากฝากถึง นายภูริ หากต้องการจะเก็บรักษาเกาะนาคาน้อย ให้เป็นป่าที่สมบูรณ์จริงๆ ตนขอท้าให้บริจาคที่ดินแปลงดังกล่าวให้เป็นป่า ซึ่งก็พร้อมที่จะบริจาคที่ดินแปลงของตนเช่นกัน และหากทางกรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิในแปลงของตน ก็พร้อมที่จะต่อสู้จนถึงที่สุด เพราะมั่นใจว่า เอกสารสิทธิได้มาถูกต้องตามกฎหมาย ไม่บิน และไม่บวม อย่างแน่นอน รวมทั้งให้ทางกรมที่ดินประกาศให้ชัด ว่าที่ดินบนเกาะนาคาน้อยเป็นที่ดินประเภทใดกันแน่..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์