เจ้าของ1.3ล้าน ยังไม่แสดงตัว

จากกรณีพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

เปิดเผยเรื่องการพบเงิน 1.3 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 8 บาท อยู่ในช่องลับบนหัวเตียงนอนไม้ โบราณที่มีผู้บริจาคให้กับทางวัดสวนแก้ว พร้อมประกาศหาตัวเจ้าของ และมีผู้อ้างเป็นเจ้าของติดต่อไปที่วัดแล้ว 5 ราย พระพยอมจึงประกาศให้คนที่คิดว่าเป็นเจ้าของทรัพย์สินมาพิสูจน์กรรมสิทธิ์ที่วัดในวันมาฆบูชานั้น 
 

ความคืบหน้าการตามหาตัวเจ้าของเงินในเตียงไม้ โบราณ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ก.พ. ที่ลานธรรมวัดสวนแก้ว

พระพยอม กัลยาโณ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อน แสดงธรรมเทศนากับประชาชนที่มาทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชาว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคนมาอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของเงินและทรัพย์สินที่พบในเตียงไม้โบราณ และยังไม่มีใครติดต่อว่าจะเข้ามาที่วัดแต่อย่างใด และวันนี้เป็นวันพระทางธนาคารหยุดทำการ จึงไม่ได้นำทรัพย์สินที่เก็บรักษาไว้ในเซฟของธนาคารออกมาด้วย หากนำทรัพย์สินดังกล่าวมาให้ดูคงต้องเกิดโกลาหลเพราะวันนี้ มีคนมาทำบุญที่วัดเป็นจำนวนมาก คงต้องเหยียบกันตายแน่เลย เพราะทุกคนก็อยากเข้ามาดูกันทั้งนั้น
 

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วกล่าวต่อว่า อยากฝากไปถึงคนที่จะมาอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของว่า
 
ขอให้เตรียมตัวตอบคำถามรูปพรรณสัณฐานลักษณะทรัพย์สินของตนเองได้ไหม เช่น ในสร้อยคอมีพระกี่องค์ มีพระอะไรบ้าง ถ้าเป็นนาฬิกาเป็นรุ่นอะไร ถ้าเป็นมือถือเป็นรุ่นอะไรเป็นต้น และที่สำคัญทางวัดมีข้อมูลอยู่แล้วว่า ของที่พบมาจากเขตไหน เดือนอะไร อันนี้คนเป็นเจ้าของต้องรู้ และขอร้องไปยังพวกที่ไม่ใช่ว่าอย่ามั่วนิ่ม อย่าแจมเข้ามาเลยเสียเวลาเปล่า 


พระนักเทศน์ชื่อดังกล่าวต่อว่า เรื่องการคืนทรัพย์สิน ให้กับคนที่เป็นเจ้าของนั้น อาตมาทำด้วยความโปร่งใส

เพราะได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาช่วยกันพิจารณา อย่าห่วงไปเลยว่าจะโกง เพราะอาตมาต่างหากที่โดนหลอกมาเยอะแล้ว เคยเสียเงินฟรีไปตั้ง 10 ล้านแล้ว มันน่าจะมาฉลาดคราวนี้แหละ ต้องวางแผนเตรียมพร้อม ซึ่งของทั้งหมดยังถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีในเซฟธนาคาร และหากผ่านพ้นกำหนดไปแล้วหนึ่งเดือนยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จะนำทรัพย์สินทั้งหมดไปทำบุญสร้างโรงพยาบาล สร้างโรงเรียนและอุทิศผลบุญให้กับเจ้าของทรัพย์สินต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์