เจี๊ยบ พิจิตรา เศร้าไฟไหม้ร้านชาบูคิงวอด 10 ล้าน-วอนอย่าด่วนตัดสินเป็นต้นเพลิง

เจี๊ยบ พิจิตรา เศร้าไฟไหม้ร้านชาบูคิงวอด 10 ล้าน-วอนอย่าด่วนตัดสินเป็นต้นเพลิง


เจี๊ยบ-บอย เศร้า ไฟไหม้ร้านชาบูคิง ห้างเดอะซีน 100% เสียหายนับ 10 ล้านบาท - บอย วอนอย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าเป็นต้นเพลิง

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้น 2 ของศูนย์อาหารภายในห้างสรรพสินค้า เดอะซีน ถนนศรีวรา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง จึงประสานรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหัวหมาก ก่อนรุดไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ที่ชั้น 2 โดยมีควันสีเทาพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบที่ชั้น 2 บริเวณจุดเกิดเหตุ พบร้านอาหาร ชาบูคิง เนื้อที่ประมาณ 130 ตารางเมตร ซึ่งเป็นร้านของ บอย พีซเมกเกอร์ นักร้องหนุ่มชื่อดัง กับแฟนสาวนักแสดง เจี๊ยบ พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ ถูกไฟไหม้จนพังเสียหายทั้งร้าน  

ทั้งนี้ ยังพบว่ามีร้านค้าที่อยู่ข้างเคียงถูกเพลิงไหม้ลามเสียหายไปอีก 2 ร้าน คือ ร้านวาโจ ร้านอาหารเกาหลี และ ร้านศศิรา เวชกรรม ทั้งสองร้านมีเนื้อที่ 50 ตารางเมตร ทำให้ทางห้างเดอะซีนต้องปิดให้บริการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบความเสียหาย

จากการสอบปากคำพยานพบว่า ต้นเพลิงลุกไหม้จากร้านอาหารชาบูคิง โดยเป็นร้านอาหารดังกล่าวมีลักษณะปิ้งย่าง จึงทำให้วัสดุในร้านเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงเกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจะต้องเรียกเจ้าของห้าง และเจ้าของร้านมาสอบปากคำก่อนจะสรุปสาเหตุและมูลค่าความเสียหาย แต่ทั้งนี้เชื่อว่าไม่ใช่การวางเพลิงแน่นอน

ทางด้าน เจี๊ยบ พิจิตรา ได้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายทันทีพร้อมกับ บอย พีซเมคเกอร์ เมื่อมีญาติโทรศัพท์ไปแจ้ง โดยเปิดเผยว่า หลังจากได้ฟังข่าวผ่านวิทยุ จส.100 กล่าวว่า รู้สึกช็อกมาก ร้องไห้หลายรอบ เนื่องจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ร้านของตนได้รับความเสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่าร้านเป็นไม้ทั้งร้าน ประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 8-10 ล้าน แค่ระบบที่ญี่ปุ่นมาเซตให้ก็ 6 ล้านบาทแล้ว ยังไม่รวมเครื่องครัวหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เสียหายหมดเลย ขนาดตู้เซฟยังกลายเป็นเศษเหล็ก ตอนนี้ยังไม่สามารถงัดเอาเงินสดที่เก็บไว้ข้างในออกมาได้เลย ตอนแรกตนก็รีบขับรถมาดู คิดว่าน่าจะได้รับความเสียหายนิดหน่อย แต่ระหว่างที่ขับรถมามีพี่ที่รู้จักกันเขาขับรถผ่าน ถ่ายส่งมาให้ดูแล้วบอกว่าเหมือนกับร้านของตนเลยนะ พอมาถึงตนก็บอกบอยว่าขอไม่เข้าไปแล้วกัน มันเยอะมากเลยจนไม่อยากเห็น เสียใจร้องไห้ 3 รอบ 8 รอบเลยค่ะ แต่บอยไม่ร้อง เขาก็ปลอบใจว่าจะให้ทำอย่างไรได้ ในเมื่อไหม้ไปแล้ว ก็ต้องมาว่ากันเรื่องที่ต้องดำเนินการกันต่อไป

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ นักแสดงสาวกล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ลักษณะของการไหม้มีไฟลามมาจากหลังคา ทั้งนี้สำหรับร้านชาบูคิงมีผลตอบรับดีมาก หลังจากเปิดกิจการมาได้ 3 เดือนเศษ ทำรายได้เป็นแสนต่อวัน แต่ยังไม่ได้ต้นทุนคืนเลย เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้สูญเสียรายได้มาก ส่วนจะทำสาขานี้ต่อหรือไม่ เบื้องต้นต้องขอปรึกษากับทนาย และประเมินค่าความเสียหาย เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่ทางด้าน บอย พีซเมคเกอร์ กล่าวว่า ได้เห็นสภาพร้านที่โดนเพลิงไหม้จนไม่มีชิ้นดีแล้ว รู้สึกอึ้ง จุกจนพูดอะไรไม่ออก ความรู้สึกเหมือนกับตนเองเงินมาเผาเล่น และไม่คิดว่าจะโดนเยอะขนาดนี้ ส่วนกระแสข่าวที่มีออกมาว่าร้านของตนอาจเป็นร้านต้นเพลิงนั้น ยังไม่อยากให้ด่วนสรุปเรื่องนี้ ควรรอให้มีการพิสูจน์หลักฐานออกมาชัดเจนก่อน

อย่างไรก็ตาม นักร้องหนุ่มยืนยันว่า ตนและเจี๊ยบ ยังไม่หยุดทำกิจการร้านชาบูคิงอย่างแน่นอน ตอนนี้แฟน ๆ ยังสามารถไปอุดหนุนกันได้ที่สาขาสุขุมวิทซอย 23 และที่ธัญญะช้อปปิ้งพาร์ค ศรีนครินทร์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์