เจอโครงกระดูก4ศพถูกฆ่าหมกถ้ำ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ม.ค.

พ.ต.ท.บรรจบ กระต่ายทอง พนักงานสอบสวน สภ.สอยดาว จ.จันทบุรี รับแจ้งเหตุจาก นายสมชาย โตยะบุตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านคลองงูเห่า ต.ทับช้าง อ.สอยดาว ว่ามีชาวบ้านไปเก็บหน่อไม้ที่เนินเขาคลองงูเห่า และบกะโหลก และโครงกระดูก รวม 4 โครง อยู่ภายในถ้ำเขาเปี๊ยก บ้านคลองงูเห่า ต.ทับช้าง ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี และอุปกรณ์ปีนเขา เดินป่า รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ต้องเดินทางเข้าไปในป่าเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

ในที่เกิดเหตุเป็นถ้ำขนาดเล็ก ลึกเข้าไปภายในประมาณ 4 เมตร พบกะโหลก และกระดูกมนุษย์

จากการตรวจสอบมีทั้งหมด 4 ศพ คาดเป็นผู้ชาย 2 ศพ ผู้หญิง 1 ศพ และเด็กแต่ไม่ทราบเพศ 1 ศพ สภาพทุกศพถูกราดด้วยสารอีเอ็ม เป็นสารย่อยสลาย เสื้อผ้ากางเกงขาดยุ่ย แต่ละศพถูกมัด ปิดตา ปิดปากด้วยผ้า ศพเน่าเปื่อยเหลือแต่โครงกระดูก และที่กะโหลกของทุกศพมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน แต่ไม่ทราบขนาด อีกทั้งยังพบมีเปลผ้าลายสีเขียวสำหรับเดินป่า ไม่พบหลักฐานแสดงว่าผู้ตายเป็นใคร สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมา นานกว่า 2 เดือน และตรวจสอบที่ปากถ้ำพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.บรรจบ กล่าวว่า

สั่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมชิ้นส่วนโครงกระดูก นำส่งแพทย์ ร.พ.สอยดาว เพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จากการสอบสวนในเบื้องต้น จุดพบศพอยู่ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา คาดว่า 4 ศพที่พบน่าจะเป็นแรงงานต่างชาติชาวกัมพูชา ที่เดินทางลักลอบเข้าประเทศ อาจจะเกิดการหักหลังกันเองในกลุ่มนายหน้าค้าแรงงานต่างชาติ หรือเกี่ยวข้องกับขบวนลักลอบขนยาเสพติด ตามรอยตะเข็บชายแดนไทย แล้วฆ่าปิดปากทิ้งศพหมกในถ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

สำหรับสถานที่พบกะโหลกและกระดูก 4 ศพแห่งนี้ เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา อดีตพระอิสรมุนี วัดในจ.เพชรบุรี เป็นอดีตพระที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ความเคารพนับถือ เคยเดินทางมาหลบซ่อนตัวอยู่ในที่หมู่บ้านแห่งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์