เจอแล้ว!!โชเฟอร์ใช้ เข่า ขับแท็กซี่ ขนส่งฯ สั่งปรับ500!

เจอแล้ว!!โชเฟอร์ใช้ เข่า ขับแท็กซี่ ขนส่งฯ สั่งปรับ500!


กรมการขนส่งทางบกสั่งลงโทษโชเฟอร์ใช้เข่าบังคับพวงมาลัยขับแท็กซี่แล้ว ปรับ 500 บาท หลังปรากฏภาพสุดหวาดเสียวในคลิปที่ผู้โดยสารถ่ายมา แนะช่องทางให้ประชาชนร้องเรียนหากพบรถโดยสารสาธารณะทำไม่เหมาะ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการแชร์คลิปคนขับแท็กซี่รายหนึ่งขับรถสุดหวาดเสียวด้วยการเอนเบาะนอน แล้วใช้หัวเข่าบังคับพวงมาลัยแทนมือมาตลอดทาง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ประมาทและอันตรายมาก ทำให้ชาวเน็ตเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการเรื่องนี้ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

ล่าสุด นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่ารถแท็กซี่คันเกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน ทษ 8742 กรุงเทพมหานคร มีนายชูศักดิ์ รัตนโภคา เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งมีใบอนุญาตขับรถถูกต้อง กรมการขนส่งทางบกจึงได้ติดตามตัวนายชูศักดิ์มารับฟังข้อกล่าวหา พร้อมตักเตือน และเปรียบเทียบปรับ 500 บาท ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 

เนื่องจากมีพฤติกรรมขับรถประมาทหวาดเสียว เสี่ยงต่อการเกิดเหตุอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังได้กำชับไปยังสหกรณ์แท็กซี่ให้กวดขันวินัยของผู้ขับรถในสังกัดด้วย โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ นายธีระพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า หากประชาชนพบเห็นพฤติกรรมไม่ดีของรถโดยสารสาธารณะ และให้จดจำรายละเอียดของรถ เช่น ทะเบียนรถ ชื่อ-สกุลผู้ขับรถ วัน เวลา สถานที่ที่ใช้บริการ ฯลฯ 

เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบ โดยสามารถร้องเรียนมายังช่องทางต่าง ๆ ได้คือ

ทางโทรศัพท์สายด่วน กรมการขนส่งทางบก โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง
             
ทางเว็บไซต์ ins.dlt.go.th
             
ทางอีเมล dlt_1584complain@hotmail.com,
             
ทางแอพพลิเคชั่น ชื่อว่า "ร้องเรียนรถสาธารณะ" ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android
             
ทางเฟซบุ๊ก กตส กรมการขนส่งทางบก
             
ทาง LINE ID ในชื่อ "1584dlt"
             
เดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก


เจอแล้ว!!โชเฟอร์ใช้ เข่า ขับแท็กซี่ ขนส่งฯ สั่งปรับ500!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์