เจอแล้วนักเขียนดัง! พบเป็นศพจมน้ำโขงดับ หลังไลฟ์สดแล้วหายตัว!!

เจอแล้วนักเขียนดัง! พบเป็นศพจมน้ำโขงดับ หลังไลฟ์สดแล้วหายตัว!!

จากกรณีที่ ดร.แก้มหอมภูแก้ว ณ ล้านช้าง สวนแก้ว หรือหมอแก้มหอม อโรคยาสารภี จ.เชียงใหม่ หมอจิตอาสา แจ้งว่า ตนได้รับการประสานจากเพื่อนๆและทราบจากทางญาติของนายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นชื่อดัง "มะม่วง" ที่ได้รับรางวัล ซึ่งนายทัศนัย เป็นชาวเชียงใหม่ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. ที่ จ.หนองคาย จึงแจ้งกับทางสื่อมวลชนเพื่อนำเสนอข่าวติดตามหาตัว เพราะทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นเป็นเพื่อนของตนด้วย

ก่อนหน้านั้นนางจีราวัจน์ ไรน์ อายุ 57 ปี เจ้าของมัดหมี่รีสอรท์ที่จังหวัดหนองคาย ม.3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองคาย ไปแล้วเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ว่า นายทัศนัย ได้เข้ามาพักที่รีสอร์ทของตน ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. และกำหนดออกวันที่ 16 ส.ค. จ่ายเงินล่วงหน้าไว้หมดแล้ว พอถึงกำหนด นายทัศนัย ไม่ได้แจ้งออกจากที่พัก พอไปตรวจห้องพักพบเครื่องใช้ส่วนตัวนายทัศนัย กระเป๋า เสื้อผ้า รวมทั้งพาสปอร์ตยังอยู่ที่รีสอร์ท จึงประสานญาติๆนายทัศนัย พร้อมแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันเพื่อนของนายทัศนัย หรือต๋อม ได้โพสต์ข้อความตามหาตัวในโซเซียลต่างๆ มีข้อความว่า ..ประกาศคนหาย!!!! แจ้งเพื่อนๆ เพื่อทราบและขอความช่วยเหลือ หลังจากไลฟ์โพสต์บนเฟสบุ๊กครั้งสุดท้ายวันที่ 15 ส.ค. เวลา 20.35 น สถานที่สุดท้ายที่เห็นต๋อม เป็นร้านอาหารชื่อ ครัวเคียงโขง เช็กอินเวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง หลังจากนั้นก่อไม่สามารถติดต่อได้อีก

อย่างไรก็ตาม ญาติผู้สูญหายได้แจ้งว่าพบศพแล้วที่ จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่ได้พบศพตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งพบศพชายลอยอืดอยู่ที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง ท้ายบ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 5 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ที่เกิดเหตุริมเขื่อนกั้นตลิ่งโขงพบศพชายคาดว่าเป็นชาวไทยสูงประมาณ 160 ซม. อายุประมาณ 30 ปี ผิวขาวรูปร่างท้วม สภาพศพนอนคว่ำาหน้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีเขียว มีคำว่า Wisconsin ที่หน้าอก

ที่ขอบกางเกงในสีดำมีคำว่า JD MEN ที่ข้อมือด้านซ้ายสวมสายรัดข้อมือหรือริสแบนด์สีดำกับสีเหลืองอย่างละเส้น สวมรองเท้ากีฬาสีแดง-ดำคาดขาว ยี่ห้ออาดิดาส ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ ตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ซึ่งวันที่พบศพ เจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน สอบถามในท้องที่และพื้นที่ใกล้เคียงไม่มีคนแจ้งหาย จึงได้นำศพไปเก็บไว้ในห้องเย็น จนกระทั่ง ญาตินักเขียนดังกล่าวไปประสานมายังรพ.บึงกาฬ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์