เจอแล้วคุณตาวัย 93 หอบเงิน 5 หมื่น หายจากบ้าน แจงไปดู พระเมรุมาศที่กรุงเทพ!!

เจอแล้วคุณตาวัย 93 หอบเงิน 5 หมื่น หายจากบ้าน แจงไปดู พระเมรุมาศที่กรุงเทพ!!

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคุณตาบุญมา หนองหว้า ข้าราชการบำนาญอายุ 93 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหายออกจากบ้านได้ไปเบิกเงินจากบัญชีธนาคารออมสิน สาขาพิมาย จำนวนกว่า 50,000 บาท พกติดตัวไปด้วย ซึ่งทำให้นางฉลวย หนองหว้า คุณยายวัย 78 ปี ภรรยาลุงบุญมารู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก จนต้องประกาศตามหาไปทั่วทั้งเมืองโคราช

ล่าสุดวันที่ 25 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าสามารถหาตัวคุณตาบุญมาเจอแล้ว โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 96/1 หมู่ 1 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบคุณตาบุญมา กำลังเดินกลับเข้ามาที่บ้าน โดยมียายฉลวย ลูกสาว และลูกชาย เข้ามาสวมกอดด้วยความดีใจ

ยายฉลวย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งว่าพบคุณตาบุญมา เดินทางมาจากกรุงเทพ เข้าพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา จึงได้ติดต่อให้ตนพูดคุยกับคุณตา ซึ่งก็รู้สึกดีใจที่ไม่ได้เกิดเหตุร้ายใดๆ ขึ้นกับคุณตา เช้าวันนี้จึงให้ญาติไปรับตัวคุณตากลับมาบ้าน พร้อมกับเตรียมอาหาร ผลไม้ต่างๆ ที่คุณตาชอบมาคอยต้อนรับ ซึ่งตนเข้าใจดีว่าคุณตาต้องการเดินทางไปดูพระเมรุมาศอย่างแรงกล้า แต่ไม่อยากบอกครอบครัวให้ทราบเพราะกลัวไม่มีใครให้ไป อีกทั้งยังไม่อยากรบกวนทางครอบครัวด้วย

ด้านคุณตาบุญมา เปิดเผยว่า ตนนั้นรับราชการมาตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นคนของพระราชา และเกิดในสมัยรัชกาลที่ 9 ด้วย ดังนั้นเมื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9 สวรรคตไปแล้ว ตนก็อยากจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน แต่ไม่มีโอกาสเดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อกราบสักการะพระบรมศพสักครั้ง และเมื่อทราบข่าวว่าทางรัฐบาลกำลังมีการก่อสร้างพระเมรุมาศ ซึ่งมีความวิจิตรสวยงามมาก จึงอยากเดินทางไปดูของจริงด้วยตาตนเอง แต่ไม่กล้าที่จะบอกทางครอบครัวเพราะเกรงใจ ไม่อยากรบกวน จึงได้ตัดสินใจออกจากบ้าน พร้อมกับเบิกเงินในบัญชีธนาคารออกไป จำนวน 51,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และออกเดินทางจาก อ.พิมายด้วยรถเมล์ เข้ามาในตัวเมืองนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ก่อนที่จะขึ้นรถไฟฟรีเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครไปลงที่หัวลำโพง ตอนนั้นค่ำพอดี จึงได้พักในโรงแรมแถวหัวลำโพง 1 คืน รุ่งเช้าก็ได้ต่อรถเมล์เข้าไปที่ท้องสนามหลวง เพื่อไปดูการก่อสร้างพระเมรุมาศ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปดู เพราะยังสร้างไม่แล้วเสร็จ จึงได้เข้าไปไหว้พระในวัดโพธิ์ และเดินดูบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงจนค่ำ ก่อนที่จะพักในกรุงเทพอีก 1 คืน และเดินทางกลับมาที่จ.นครราชสีมา โดยที่ไม่รู้ว่าทางครอบครัวเป็นห่วงมาก ประกาศตามหาไปทั่ว จนกระทั่งมีพนักงานในโรงแรมที่ จ.นครราชสีมา แจ้งให้ทราบว่าทางครอบครัวได้ประกาศข่าวตามหาไปทั่ว จึงได้โทรศัพท์พูดคุยอธิบายให้ทราบเพื่อความสบายใจ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาพบครอบครัวในวันนี้ ซึ่งตนต้องขอโทษทางครอบครัวที่ไม่ได้บอกกล่าวเรื่องนี้ พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเป็นใยตนด้วย.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์