เจอแล้ว!4ครูฝึกตีนโหด บิ๊กตู่สั่งสอบลงโทษด่วน

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


19 เม.ย.56 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) เปิดเผยว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ผู้ช่วยครูฝึกกระทำการรุนแรงต่อพลทหาร ที่มีการถ่ายเป็นคลิปวิดีโอและโพสต์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มพลทหารที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ ของหน่วยกองพันทหารช่างที่ 15 (ชพัน.15) จ.ปัตตานี

ทั้งนี้มีผู้กระทำไม่เหมาะสมมีจำนวน 3 คนด้วยกัน มีการปลดประจำการไปเมื่อปีที่แล้วจำนวน 3คน ส่วนอีก 1 คนยังอยู่ในกองประจำการเพราะสมัครใจขออยู่ต่อ โดยมีกำหนดจะปลดประจำการในปลายเดือนต.ค.นี้

"กำลังพลทั้งหมดยังคงอยู่ในขอบข่ายที่กองทัพบกสามารถจะดำเนินการเอาโทษทางความผิดได้  ซึ่งขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งสอบสวนลงโทษกำลังลังพลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว และรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ผบ.ทบ.ได้กำชับให้ทุกหน่วยดูแลกำลังพลให้อยู่ในระเบียบวินัยโดยเฉพาะเรื่องการฝึกต้องเป็นไปตามมาตรฐานกฎระเบียบข้อบังคับที่กองทัพบกกำหนดเท่านั้น ดังนั้นถ้าตรวจพบว่ายังมีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตัวให้เป็นไปตามกฎระเบียบ จะต้องมีโทษและถูกดำเนินการทางด้านวินัยอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์