เจอแล้ว “จก-ทา” เด็กหนุ่มที่หลวงพ่อคูณพูดถึงในเทปพินัยกรรม ขอประเดิมบวชจูงหีบ

“จก-ทา” เด็กหนุ่มที่หลวงพ่อคูณพูดถึงในเทปพินัยกรรม ประเดิมบวชจูงหีบหลวงพ่อคูณ 24 พ.ค.นี้ เผยเป็นคนที่หลวงพ่อคูณต้องการให้บวชอุทิศ 3 วัน

จากการที่ช่วงหนึ่งของการบันทึกเทปพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เมื่อเดือนมิถุนายน 2547 กล่าวถึงเด็กชาย 2 คนอยู่อาศัยใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ชื่อ “จก” กับ “ทา” ว่าให้บวชอุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อคูณหลังมรณภาพ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพบกับครอบครัวของเด็กหนุ่มทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายสุรชัย ลิ้มชูวงศ์ อายุ 53 ปี นางจัญญา ลิ้มชูวงศ์ อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา พร้อมด้วยลูกชาย คือ นายชาคริสต์ ลิ้มชูวงศ์ หรือจก อายุ 22 ปี และนายธีทัต ลิ้มชูวงศ์ หรือทา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288/9-1 ถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ อ.ด่านขุดทด จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เดินทางมากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณทุกวัน แบบเช้ามา-เย็นกลับ

นางจัญญาเปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีความสนิทสนมคุ้นเคยเสมือนญาติกับหลวงพ่อคูณมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว เนื่องจากก่อนนั้นตนเป็นพนักงานธนาคารทหารไทย สาขาด่านขุนทด ทำหน้าที่รับเงินฝากของวัดบ้านไร่ประจำทุกวัน มีช่วงหนึ่งได้บ่นกับหลวงพ่อว่ากว่า 5 ปีแล้วที่แต่งงานแต่ไม่มีลูกสักที ไปหาหมอทำกิฟต์หมดเงินไปมากมายก็ไม่สำเร็จเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับรังไข่

ต่อมาหลวงพ่อคูณได้บอกว่า หากลาออกจากงานธนาคารแล้วจะดีเอง และให้ไปถวายศิวลึงค์ที่วัดโพธิ์ตามพิธีกรรม ตนมีความเชื่อและศรัทธาจึงตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำมา 5 ปีในปี 2535 แล้วเดินทางไปทำตามพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งหลวงพ่อคูณบอกว่าดีแล้ว และไม่นานหลังจากนั้นฝันว่าจะได้ลูกชาย ต่อมาไม่เกิน 5 เดือนหลังจากนั้นได้ตั้งท้องอ่อนลูกคนแรก หลวงพ่อคูณตั้งชื่อให้ “จก”

“เรื่องน่าแปลกมาก ตอนท้องลูกชายคนแรกอยู่ในช่วงกำลังมีประจำเดือน จึงเกิดความสงสัย และวิตกกังวลมาก จึงไปปรึกษาหมอ หมอตรวจแล้วก็บอกว่าเด็กแข็งแรงดี ทำให้ฉันและสามีรู้สึกเหมือนเป็นปาฏิหาริย์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว”


จก กับ ทา และครอบครัว

เจอแล้ว “จก-ทา” เด็กหนุ่มที่หลวงพ่อคูณพูดถึงในเทปพินัยกรรม ขอประเดิมบวชจูงหีบ

นางจัญญากล่าวว่า ปีต่อมาก็ตั้งท้องลูกชายคนที่สอง หลวงพ่อคูณก็ตั้งชื่อให้ว่า “ทา” โดยหลวงพ่อคูณบอกให้ลูกชายทั้ง 2 คนเรียกหลวงพ่อคูณว่าพ่อ อย่างไรก็ตาม ตลอด 9 เดือนที่อุ้มท้องลูกชายทั้งสอง หลวงพ่อบอกให้อาบน้ำมนต์เป็นประจำจนกว่าจะคลอด
 ด้านนายสุรชัยกล่าวว่า มีความศรัทธาในตัวของหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก ที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ ล่วงรู้ถึงอนาคตเหมือนเทพ ทันทีที่รู้ข่าวการมรณภาพก็เสียใจมาก หลายปีที่ผ่านมารถยนต์ที่ใช้อยู่เคยหายก็สามารถตามคืนกลับมาได้ ซึ่งหลังรถยนต์หายท่านปลอบใจว่าอีก 3 วันรถก็กลับมาเอง ในที่สุดก็คืนกลับมาจริงๆ

ขณะที่นายชาคริสต์ และธีทัต กล่าวว่า ตนทั้งสองคนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นลูกของหลวงพ่อคูณ และเรียกท่านว่าพ่อมาโดยตลอดตั้งแต่จำความได้ มีความผูกพันและศรัทธาหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก ยึดคำสอนของหลวงพ่อคูณที่เทศนาเป็นประจำว่า ขอให้เป็นคนดี มีความกตัญญู และให้หมั่นทำทาน ซึ่งก่อนที่ท่านจะมรณภาพและบันทึกเทปการทำพินัยกรรม ยังสั่งเสียให้ตนทั้งสองบวชอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน 3 วัน

ซึ่งเราทั้งสองคนก็เต็มใจที่จะบวชเพื่อตอบแทนบุณคุณของท่าน และเป็นส่วนหนึ่งใน 93 คน ที่จะร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ท่านในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.นี้


จก กับ ทา และครอบครัว

เจอแล้ว “จก-ทา” เด็กหนุ่มที่หลวงพ่อคูณพูดถึงในเทปพินัยกรรม ขอประเดิมบวชจูงหีบ


ขอขอบคุณ manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์