เจออีก คุณลุง-ป้าทำงานเป็นเด็กปั๊ม

หลังจาก “เดลินิวส์” นำเสนอเรื่องราวของคุณยายบุบผา เจริญราศรี อายุ 81 ปี
 
พนักงานปั๊มรุ่นเดอะของปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ของห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคลเจริญสุขอยุธยา ตั้งอยู่เลขที่ 93 ถนนโรจนะ หมู่ 3 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพนักงานปั๊มฯ ที่ทำงาน   มานานกว่า 50 ปี โดยให้เหตุผลว่าต้องการออกกำลังกายและชอบเป็นเด็กปั๊ม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 มี.ค. มีรายงานว่าหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางไปใช้บริการและถามข่าวคราวของคุณยายบุบผาเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศในปั๊มคึกคักตั้งแต่เช้า นอกจากคุณยายบุบผาจะออกมาช่วยเติมน้ำมันแล้ว ยังพบ  ว่ามีคุณลุงคุณป้าอีกสองคนคอยเติมน้ำมันรถ และคิดเงินลูกค้าอย่างขะมักเขม้น ทราบชื่อว่านาย องอาจ ธาราภิรมย์ อายุ 64 ปี และนางสมบูรณ์ เข็มทอง อายุ 58 ปี ทั้งสองคนทำหน้าที่คอยเติมน้ำมัน และรับหน้าที่คิดเงินด้วย 
 
นายองอาจกล่าวว่าทำงานเป็นเด็กปั๊มแห่งนี้มาตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี
 
ตั้งแต่ปั๊มฯยังเป็นแบบมือหมุน ได้เงินเดือน 150 บาท จนมาถึงเดือนละกว่า 7 พันบาท ทำงานตั้งแต่ 08.00-20.30 น. ซึ่งทางปั๊มก็ให้ค่าล่วงเวลา ตนมีลูกหลานและไม่อยากให้ทำงาน แต่ยังรักในอาชีพนี้ และคิดว่าเป็นอาชีพที่ได้ใช้สมองคิดเงินและออกกำลังกายด้วย ขณะที่นางสมบูรณ์กล่าวว่าเป็นเด็กปั๊มมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ได้เงินครั้งแรกกว่า 600 บาท จนถึงปัจจุบันได้หลายพันบาทแล้ว และคิดว่าจะทำต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะไม่มีแรงมาจับหัวจ่ายน้ำมัน
 
ขณะที่นายสุนทร ศุภวิไล เจ้าของปั๊มฯกล่าวว่า

คุณลุงคุณป้าเหล่านี้อยู่ด้วยกันมานานตั้งแต่รุ่นพ่อจึงเป็นเสมือนญาติ ไม่ได้คิดว่าเป็นคนงาน และสิ่งที่ทำให้อยู่ด้วยกันมานานคือความซื่อสัตย์ โดยเฉพาะคุณลุงอาจ (นายองอาจ) ถือเป็นมือขวาของปั๊มฯมีหน้าที่นำเงินไปเข้าธนาคารทุกวัน ส่วนคุณยายบุบผาและป้าสมบูรณ์ก็ช่วยงานทุกอย่าง ยิ่งปัจจุบันหาเด็กปั๊มเป็นคนหนุ่ม-สาวยากมาก เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมเยอะ คนหนุ่ม-สาวจึงนิยมไปทำงานโรงงานมากกว่า
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

หลังจากมีการนำเสนอข่าวไป ปรากฏว่ามีหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และรายการโทรทัศน์มาติดต่อขอสัมภาษณ์เรื่องราวของคุณยายบุบผาจำนวนมาก เพื่อเป็นตัวอย่างการสู้ชีวิตของคนสูงอายุ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์