เจอสายรัดธนบัตรอื้อหมกถังขยะเมืองระยอง

เจอสายรัดธนบัตรอื้อหมกถังขยะเมืองระยอง

เมื่อเวลา 05.30 น.ของวันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายภาณุวัฒน์ หุ้นมัชชะ อายุ 48 ปี  พักอยู่ในหมู่บ้านชินวัตร ซอยประปา 2 ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยองว่า
 
ได้พบสายรัดธนบัตร ชนิด 500 บาท และ 1,000 บาท จำนวนมากถูกทิ้งเกลื่อนอยู่ข้างถังขยะบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน เป็นที่น่าผิดสังเกต และสงสัยว่าสายรัดธนบัตรที่พบอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาเสพติดหรือขบวนการผิดกฏหมายในละแวกนี้ จากการตรวจสอบพบสายรัดธนบัตรทั้งแถบสีเหลือง สีม่วง สีน้ำเงิน และสีแดง ของธนาคารไทยพาณิชย์ และกรุงศรีอยุธยา คาดว่าสายรัดดังกล่าวน่าจะรัดเงินประมาณ 10 ล้านบาท พร้อมระบุลายเซ็นต์ของผู้รับ และวันเดือนปีที่เบิกเงิน  จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.มานะ อินพิทักษ์ ผกก.สภ.เมือง จ.ระยอง ทราบ

นายภาณุวัฒน์  ผู้ที่เจอสายรัดธนบัตร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนออกไปทำงานที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง

ตนได้ออกมาทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้าน และตามถนนในหมู่บ้าน ก็พบสายรัดธนบัตรดังกล่าวปลิวเกลื่อนอยู่บนถนนใกล้กับถังขยะของเทศบาลเมืองมาบตาพุด และบางส่วนก็ถูกทิ้งในถังขยะ จึงได้เกิดความสงสัยว่าทำไมสายรัดธนบัตรจำนวนมากถึงมาถูกทิ้งไว้ในหมู่บ้าน จึงได้เก็บรวบรวมไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังมีสายรัดธนบัตรอีกจำนวนมากที่อยู่ในถังขยะ ที่ตนเองไม่ได้เก็บมาไว้ ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่เก็บขยะเทศบาลฯมาเก็บขนใส่รถเก็บขยะไปทิ้งเรียบร้อยแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.มานะ ผกก.สภ.เมือง จ.ระยอง ได้สั่งการให้ ตำรวจชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบหาที่มาที่ไปของสายรัดเงินจำนวนมากนี้ ว่ามาจากที่ใด
 
ในเบื้องต้นได้สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดไปเบิกเงินมาเพื่อจ่ายให้กับเอเย่นต์ใหญ่ในพื้นที่จังหวัดระยอง และเมื่อไม่นานมานี้ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่ามีแก๊งยาเสพติดรายใหญ่พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงได้วางแผนเข้าจับกุม ได้ของกลางยาบ้า พร้อมอาวุธปืนสั้น และได้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์