เจอยานอนหลับรุนแรงบ้านพักแจ๊กสัน ใช้ผ่าตัดเท่านั้น ตร.ผวาจลาจลพิธีไว้อาลัย เฉพาะคนมะกันเข้าได้


พบยานอนหลับรุนแรงชนิดฉีดเข้าเส้น ในบ้านพักแจ๊กสัน ใช้ในห้องผ่าตัดเท่านั้น ตร.แอลเอผวาจลาจล ปิดล้อมพื้นที่งานพิธีไว้อาลัย"ไมเคิล แจ๊กสัน" หวั่นแฟนเพลงทะลัก จำกัดคนเข้าร่วมแค่ 17,500คน เปิดโอกาสให้คนอเมริกันเท่านั้น หนุ่มญี่ปุ่นเศร้าหลังบินจากโตเกียวไปปักหลักรอก่อนหน้าถึง 4 วัน แต่ชวดร่วมพิธี นครลอสแองเจลิสกระเป๋าฉีกวอนขอเงินบริจาคช่วยค่าใช้จ่ายในงาน

 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม  ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับพิธีไว้อาลัยนักร้องดัง "ไมเคิล แจ๊กสัน" เจ้าของฉายา "คิง ออฟ ป๊อป" ที่เสียชีวิตกระทันหันเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่า บรรดาแฟนเพลงที่รักและหลงใหลในตัวราชาเพลงป็อปรายนี้เริ่มมุ่งหน้าเข้าไปยังบริเวณละแวกใกล้เคียงกับสนามกีฬา สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ โดยมุ่งหวังจะได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่อยู่ในพิธีไว้อาลัยอย่างเป็นทางการต่อ ไมเคิล แจ๊กสัน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งทำให้ นาย เอิร์ล เพย์ซิงเกอร์ หัวหน้าสำนักงานตำรวจนครลอสแองเจลิส ต้องออกแถลงอย่างเด็ดขาดว่า บริเวณดังกล่าวจะถูกปิดล้อมสนิท ถ้าหากไม่มีบัตรผ่านที่ถูกต้องก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในละแวกใกล้เคียง รวมทั้งในสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ โดยเด็ดขาด และเรียกร้องให้แฟนเพลงของไมเคิล แจ๊กสันที่เหลือรับชมพิธีไว้อาลัยครั้งนี้ทางโทรทัศน์แทน
 
ทั้งนี้ เพย์ซิงเกอร์ ยอมรับว่า ถ้าหากไม่ดำเนินความพยายามป้องกันดังกล่าวอาจก่อให้เกิดปัญาหาขึ้นมาระหว่างพิธีไว้อาลัยได้เนื่องจากผู้ที่ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในพิธีครั้งนี้มีเป็นจำนวนมาก จะก่อให้เกิดปัญหาวุ่นวายถึงขั้นจลาจล หรือไม่ก็อาจมีปัญหาในการจัดส่งลำเลียงน้ำ อาหาร และผู้คนเข้าและออกจากบริเวณดังกล่าวได้ และถึงแม้จะมีประกาศห้ามดังกล่าว เพย์ซิงเกอร์ก็ยังยอมรับว่า อาจมีประชาชนแห่เข้าไปในพื้นที่จัดพิธีระหว่าง 250,000 - 700,000 คน ในขณะที่มีบัตรผ่านอย่างเป็นทางการเพียง 17,000 ใบเท่านั้นเอง ผลจากการประกาศดังกล่าวสร้างความผิดหวังอย่างรุนแรงให้กับแฟนเพลงจำนวนหนึ่งที่แห่เข้าไปปักหลักรออยู่ในบริเวณดังกล่าวตั้งแต่คืนวันที่ 2 กรกฎาคม โดยเฉพาะหลายคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รวมทั้งนายชิ ซาโตะ ชาวญี่ปุ่นที่ลงทุนบินมาจากกรุงโตเกียว และปักหลักรออยู่ในบริเวณดังกล่าว
 
รายงานข่าวระบุว่า ในจำนวนบัตรผ่านที่ถูกต้องดังกล่าวนั้น 11,000 ใบ จะเป็นบัตรเข้าสู่สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ส่วนอีก 6,500 ใบจะเป็นบัตรเข้าไปรับชมพิธีจากจอโทรทัศน์วงจรปิดในบริเวณ โนเกีย เธียเตอร์ที่อยู่ติดๆกันกับสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ บัตรทั้งหมดนั้นครอบครัวแจ๊กสันใช้วิธีแจกจ่ายออกไปด้วยวิธีสุ่มเลือกจากการสมัครผ่านอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ สเตเปิลส์ดอตคอม โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับบัตรในคืนวันที่ 4 กรกฎาคมนี้  ผู้ที่ถูกเลือกจำนวน 8,750 คน จะได้รับบัตรผ่านคนละ 2 ใบพร้อมสายรัดข้อมือเพื่อแสดงตัวในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันนั้นก็เรียกร้องไม่ให้มีการปลอมแปลง หรือหาผลประโยชน์ใดๆจากการนี้ เพื่อเป็นการแสดงคารวะต่อนักร้องดัง รายงานข่าวระบุว่า ทันทีที่มีการประกาศดังกล่าวออกไป เซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ดังกล่าวก็ล่มในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเพราะมีผู้ล็อกอินเข้าไปมากเกินกว่าที่จะรองรับได้ รายงานจากครอบครัวแจ๊กสันเปิดเผยกับเอเอฟพีว่า ภายใน 2 ชั่วโมง มีผู้เข้าไปในเว็บไซต์สเตเปิลส์ดอตคอมมากถึง 500 ล้านครั้ง
 
ในขณะเดียวกันยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆของพิธีการครั้งนี้ออกมา นอกจากถ้อยแถลงของครอบครัวแจ๊กสันที่ระบุชัดว่า พิธีครั้งนี้เป็นเพียงพิธีไว้อาลัยอย่างเป็นทางการ จะไม่มีการนำเอาศพของไมเคิล แจ๊กสันมาประกอบในพิธีและจะไม่มีกระบวนการของพิธีศพใดๆทั้งสิ้น เช่นเดีนยวกับ กำหนดการพิธีศพของไมเคิล แจ๊กสันที่ยังไม่มีการเปิดเผยให้รับทราบกันชัดเจนว่าจะมีขึ้นเมื่อใด และที่ไหนเช่นกัน หลังจากที่ครอบครัวล้มเลิกการฝังศพที่เนเวอร์แลนด์ไปแล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์รายงานว่า ที่บริเวณสุสานฟอร์เรสต์ ลอว์น ฮิลส์ สุสานประจำเมืองมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นจนผิดสังเกตุ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าจะมีการนำศพของไมเคิล แจ๊กสันมาฝังไว้ที่นี่ซึ่งเป็นสถานที่ฝังศพของยายและดาราระดับซุปเปอร์สตาร์ของฮอลลีวู้ดหลายคน
 
รอยเตอร์ระบุด้วยว่า ทางการลอสแองเจลิส ซึ่งอยู่ในภาวะไร้สภาพคล่องจากวิกฤตเศรษฐกิจ ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเพื่อการจัดพิธีครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน นางแจน เพอร์รี่ รักษาการนายกเทศมนตรีแอลเอยอมรับว่า แม้จะมีเงินพอสำหรับใช้จ่ายเป็นค่าล่วงเวลาของเจ้าหน้าที่เพื่อจัดเตรียมพิธีครั้งนี้ แต่จะยินดีอย่างลึกซึ้งถ้าหากได้รับความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ อาทิ การจัดรถลำเลียงบุคคลากรและอุปกรณ์ต่างๆ ค่าใช้จ่ายด้านสุขอนามัยและการจัดเวที จัดการด้านสถานที่ต่างๆ
 
ทางด้านเอพีมีรายงานข่าวคืบหน้าทางคดีที่น่าสนใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแองเจลิสรายหนึ่งยอมรับแล้วว่า ระหว่างการตรวจค้นบ้านพักของไมเคิล แจ๊กสัน นั้น ได้พบยา ไดพรีแวน หรือ โพรโพโฟล ซึ่งเป็นยานอนหลับรุนแรงชนิดฉีดเข้าเส้น และมักจะใช้ในห้องผ่าตัดเท่านั้นอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสอบสวนที่มุ่งค้นหาว่า มีผู้ใดรับผิดชอบในการฉีดยาดังกล่าวให้กับไมเคิล แจ๊กสันหรือไม่ และยังไม่ละทิ้งประเด็นของการกินยาแก้ปวดเกินขนาดจากการรับประทานยาหลายชนิดพร้อมกันในคราวเดียวกัน ซึ่งจำเป็นต้องตรวจสอบดูว่ามีหมอคนไหนรับผิดชอบในการสั่งยาเกินจำเป็นให้กับนักรอ้งดังรายนี้หรือไม่ หากเป็นในกรณีหลังนี้ก็จะมีการดำเนินคดีทางอาญาต่อแพทย์รายดังกล่าวด้วย
 
ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาดอนนา นักร้องดังเจ้าของฉายา "ควีน ออฟ ป๊อบ" ซึ่งกำหนดจะเปิดคอนเสิร์ตที่โอทู อารีนา ในคืนวันที่ 4 กรกฎาคม เปิดเผยว่า เตรียมจะไว้อาลัยต่อไมเคิล แจ๊กสัน ด้วยการนำเอาบางส่วนของเพลงของไมเคิล แจ๊กสัน ขึ้นไปแสดงบนเวที ในขณะเดียวกันจะมีการสวมถุงมือสีขาวข้างเดียวเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้ที่ตนชื่นชมว่าเป็นอัจฉริยะในโลกดนตรีที่ล่วงลับไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์