เจอพระฉี่ม่วง!! หลังบุกค้นวัดเมืองสุพรรณ อ้างโยมนำยาบ้ามาถวายให้ แต่ลืมให้พรกลับ!!

 เจอพระฉี่ม่วง!! หลังบุกค้นวัดเมืองสุพรรณ อ้างโยมนำยาบ้ามาถวายให้ แต่ลืมให้พรกลับ!!

วันที่ 1 มี.ค. พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสธ บก.ควบคุม กกล.รส.มทบ.17 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 17 และนายทศพล ศรีโพธิ์สุข ปลัดฝ่ายความมั่นคง กองกำลังฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี กว่า 20 นาย ร่วมกันเข้าตรวจค้นวัดในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จำนวน 4 วัด โดยมีการขอตรวจค้นกุฏิพระ และเชิญพระสงฆ์ทุกรูปภายในวัดมาทำการตรวจปัสสาวะ เพื่อตรวจหาสารเสพติด หลังทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์เสพยาเสพติดกันภายในวัด จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว

โดยวัดที่ 1 เป็นวัดผดุงศรัทธาราษฎร์ ในพื้นที่ ต.สนามคลี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในกุฏิพระที่บริเวณห้องน้ำ พบไฟแช็คจำนวนมากวางเรียงรายอยู่ภายในห้องน้ำ จากนั้นได้ขอตรวจปัสสาวะพระทุกรูป ผลปรากฏว่าพบพระสงฆ์ 1 รูป อายุ 39 ปี มีปัสสาวะเป็นสีม่วง โดยรับว่าเสพยาบ้าจริงโดยเสพวันละ 1 เม็ด มีชาวบ้านนำมาถวายให้ เจ้าหน้าที่จึงถามต่อว่าแล้วหลวงพี่ให้พรหรือไม่ พระก็ตอบว่าไม่ได้ให้พรแค่ขอบคุณเฉยๆ จากนั้นจึงพาไปสึกและส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบวัดที่ 2 คือวัดหนองโสน หมู่ 5 ต.สนามคลี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในกุฏิ และขอตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ทุกรูปภายในวัด พบพระสงฆ์ 1 รูป มีปัสสาวะเป็นสีม่วง โดยรับว่าเสพยาบเาจริง และยังพบอุปกรณ์เสพซุกอยู่ใต้เตียงนอน จากนั้นเข้าตรวจสอบอีกกุฏิหนึ่งใกล้ๆ กัน ภายในห้องพบเครื่องรางของขลังด้านไสยศาสตร์อยู่เต็มห้อง ทั้งนี้ยังพบอุปกรณ์เสพยาบ้าภายในห้องด้วย แต่ไม่พบพระรูปนี้ คาดหลบหนีออกไปแล้ว และจะติดตามมาสอบสวนต่อไป

ส่วนวัดที่ 3 คือวัดสองเขต และวัดที่ 4 คือ วัดสมอลม ในพื้นที่ ต.สนามคลี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังตรวจค้นกุฏิและขอตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ ทั้งหมดกว่า 20 รูป ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงขอขอบคุณที่ทางวัดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 17 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกันบุกเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ต.สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี หลังมีการซัดทอดจากพระรูปหนึ่งว่าซื้อยาเสพติดมาจากที่นี่ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงก็พบว่ามีคนกำลังนั่งเสพยาบ้านอยู่ภายในห้อง 1 คน และวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะหลังบ้าน อีก 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามวิ่งติดตามเข้าไปจับกุมได้ ก่อนตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.อ.กุญช์ภัสร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีชาวบ้านได้ร้องเรียนมาเป็นจำนวนมาก ให้ตรวจสอบพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ ที่มีพฤติกรรมนอกรีต เสพยาเสพติดและมั่วสุมอบายมุข จึงได้ดำเนินการประสานงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบในทุกวัดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมิให้มีพระสงฆ์มาประพฤติปฏิบัติตัวไม่ดีต่อพระพุทธศาสนา หากชาวบ้านพบเห็นเบาะแสหรือพฤติกรรมเช่นนี้ ก็สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ เพื่อช่วยกันจรรโลงพระพุทธศาสนาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์