เจอฝนกันอีกรอบ! อุตุเตือนพายุฤดูร้อนถล่มทั่วปท. มีทั้งฝน-ฟ้าผ่า-ลูกเห็บ

เจอฝนกันอีกรอบ! อุตุเตือนพายุฤดูร้อนถล่มทั่วปท. มีทั้งฝน-ฟ้าผ่า-ลูกเห็บ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. ถึงวันที่ 4 เม.ย.2560 ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 30 มี.ค.2560 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย.2560 ประเทศไทยมีสภาวะอากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งสภาวะอากาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นตามภาคต่างๆ ดังนี้

ในวันที่ 31 มี.ค.- 1 เม.ย. พายุฤดูร้อนจะเกิดขึ้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ในช่วงวันที่ 1 - 2 เม.ย. พายุฤดูร้อนจะเกิดเพิ่มมากขึ้นครอบคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ไว้ด้วย

ในช่วงวันที่ 1 - 4 เม.ย. ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยคลื่นลมจะมีกำลังปานกลาง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกหนึ่งประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย.2560 ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ส่วนลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 1-4 เม.ย.2560 จะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ในระยะนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์