เจอคุก 25ปีจ้างฆ่าองคมนตรี

จำคุก 4 จำเลยจ้างฆ่า "ชาญชัย ลิขิตจิตถะ" คนละ25 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์ศาลพิพากษาลดเหลือ 16 ปี 8 เดือน  ส่วนทีมรับงานยกฟ้อง เนื่องจากยังไม่ได้ลงมือกระทำผิด เผย จนท.พร้อมอาวุธครบมือคุมเข้มออกจากเรือนจำมาฟังคำพิพากษา
    
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่ห้องพิจารณาที่ 6 ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ศาลได้มีคำสั่งเบิกตัว นายภานุพงศ์ รัตนาไพบูลย์ จำเลยที่ 1 นายศักดิ์ชาย แซ่ลิ้ม จำเลยที่ 2 นายคมิก สุขภาญจนากาศ จำเลย ที่ 3 พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก จำเลยที่ 4 นายสุชาติ ทรัพย์มณี จำเลยที่ 5 และ พ.จ.อ.สุกกรีย์ ขาวผ่อง จำเลยที่ 6 ผู้ต้องหา ในคดีร่วมกันจ้างวานฆ่า นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี อดีตประธานศาลฎีกา และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ตาม  เลขคดีที่ อ.2819/52 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2552 
    
โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกควบคุมตัวมาจากเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งนี้ศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ โดยมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปดูลาดเลาที่บ้านพักนายชาญชัย ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง มีโทษจำคุก 1 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกเพียง 8 เดือน ส่วนข้อหาตระเตรียมเพื่อดำเนินการฆ่าผู้เสียหายนั้น ศาลยกฟ้องเพราะเห็นว่ายังกระทำมิสำเร็จ 
    
ส่วนข้อหาครอบครองอาวุธปืนพกพาไปในที่สาธารณะนั้น ศาลเห็นว่าในขณะเข้า  จับกุมจำเลยที่ 1 และ 2 มิได้มีการพกพาอาวุธแต่อย่างใด เพียงแต่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจ ค้นในห้องพักของจำเลยที่ 1 และพบอาวุธปืนดังกล่าว ส่วนจำเลยที่ 3 ถึง 6 ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้จำเลยที่ 1 และ 2 ไปลงมือลอบสังหารนายชาญชัย ศาลพิพากษาจำคุกคนละ 25 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ศาลจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 16 ปี 8 เดือน ส่วนจำเลยที่ 2 นั้น ศาลได้มีคำสั่งให้ยกฟ้อง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์