เจซซี่สาวน้อยไอริชที่พ่อพานั่งประท้วงหน้า ตร. โพสต์ถึงสมยศ หลังถูกจนท.โกง65ล้าน

"เจซซี่สาวน้อยไอริช"ที่พ่อพานั่งประท้วงหน้า ตร. โพสต์ถึง"สมยศ" หลังถูกจนท.โกง65ล้าน

เจซซี่สาวน้อยไอริชที่พ่อพานั่งประท้วงหน้า ตร. โพสต์ถึงสมยศ หลังถูกจนท.โกง65ล้าน


วันที่ 7 มิ.ย.58 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า นส.เจซซี่ บุตรสาวของนายโคลิน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุค หลังจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

    นายโคลิน วาร์ดอายุ 61 ปี ชาวไอริชพร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาวได้ถือป้ายข้อความมานั่งบนถนนพระราม 1 ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กรณีที่อ้างว่าถูกขบวนการซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรม, เจ้าหน้าที่ที่ดิน, ทนายความ, นายธนาคาร, บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ดำเนินการปลอมแปลงเอกสารทำการซื้อขายถ่ายโอนบ้านและที่ดินซึ่งเป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ มูลค่าประมาณ 65 ล้านบาท

ซึ่งนายโคลิน ได้ร้องขอความเป็นธรรม และต้องการให้ตำรวจรับแจ้งความในคดีที่ถูกโกง เพื่อที่ศาลจะคืนสิทธิอันชอบธรรมในทรัพย์สินที่ถูกโกงไปกลับคืนมา โดยในวันดังกล่าว พล.ต.อ.สมยศ ได้ลงมาพบนายโคลิน เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับ นายโคลิน เบื้องต้นได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น


เมื่อในวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.เจซซี่ บุตรสาวของนายโคลินได้โพสต์ข้อความว่า

"ขอแสดงความซาบซึ้ง และขอบคุณความจริงใจ ต่อ ผบ.ตร.และข้าราชการตำรวจหลายคนได้ให้การช่วยประสานกับหน่วยงานต่างๆให้ พ่อฉันมีสิ่งที่อยากจะพูด และมันคือคำว่า ซาบซึ้ง นั่นคือสิ่งที่พวกเรา รู้สึก พวกเรารู้สึกขอบคุณกำลังใจ ความช่วยเหลือ และความจริงใจของชาวไทย เราได้รับแรงสนับสนุนจากคนรุ่นใหม่ในการหยุดการคดโกง แม้ว่า รัฐบาลและสถานทูตเราจะไม่สนใจเรา แต่ว่าประชาชนคนไทยหลายคน เข้าใจและพยายามช่วยเหลือเรา มากกว่าที่เราคาดคิดซะอีก ฉันได้กล่าวถึงตำรวจที่คดโกงในภูเก็ตไปแล้ว

ฉันขอกล่าวถึงตำรวจดีๆผู้ช่วยเหลือฉันใน3วันที่ผ่านมา โดยท่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พล.ต.อ. ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ และฉันเชื่อว่ายังมีตำรวจดีๆ ที่ซื่อสัตย์อีกมากมาย ทุกๆ การสนทนาเป็นไปด้วยบรรยากาศมิตรภาพและจริงใจในการแก้ปัญหา จะมีที่ไหนในโลกนี้อีกไหมที่คุยกับเราดีเช่นนี้ 

ทั้งๆที่เราเพิ่งสร้างเรื่องน่าปวดหัวในกทม. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ถ้าเป็นประเทศเรา เราคงจะติดคุกและโดนตั้งข้อหาจากตำรวจแล้ว เรากลับได้รับการเข้าพบ ท่านผบ.ตร.ผู้รับฟังปัญหาของเราและได้แสดงความห่วงใยแก่พวกเรา ท่านยังได้สั่งให้ทำคดีของเราโดยทันที พร้อมทั้งจัดตั้งทีมทำงานที่เชี่ยวชาญ ซึ่งมีพล.ต.อ. ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ดำเนินการการติดตามความคืบหน้าคดีเราทุกเช้า พร้อมกับทีมสืบสวนพิเศษ โดยการนำของท่าน พ.ต.ท.ชัย สงวนสิน ซึ่งท่านได้ย้ำกับฉันและทำให้ฉันเชื่อได้ว่า ท่านและทีมจะลงโทษผู้กระทำผิดทุกคน ทั้งๆที่ สถานทูตและรัฐบาลเรา ไม่สนใจเรา

ท่าน พล.ต.อ. ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ได้สั่งให้ตำรวจ ภูเก็ตทั้ง 6 นายบินเข้ากรุงเทพเพื่อทำการสอบสวนภายใต้ท่าน พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ผู้รับรองกับฉันว่าจะต้องได้รับความเป็นธรรม พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร จากภูเก็ต จะร่วมมือกับ พ.ต.ท.ชัย สงวนสิน จากส่วนกลาง และทนายอาวุโสจาก กระทรวงยุติธรรม นายยอดมงคล ทรัพย์ไพศาลสุข (คุณ เจมส์) เพื่อให้มั่นใจว่า ตำรวจ ทนาย ธนาคาร พวกปล่อยเงินกู้ และ คนของสำนักที่ดิน ที่คดโกง จะต้องถูกสอบสวน ตั้งข้อหา และลงโทษเพื่อความเป็นธรรม หลังจากได้ทำงานกับพวกเขา 2 วันฉันเชื่อว่าคงไม่มีอาชญากรคนใดกล้าต่อกรกับทีมนี้ ขอขอบคุณในความเมตตา ความหวังดี จากคนไทย และสำนักตำรวจที่ช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว"


ข้อความดังกล่าวจาก 

facebook.com/JusticeForJessieThailand

ติดตาม
คลิปเจซซี่เล่ารายละเอียดเรื่องราว(ภาษาไทย)




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์