เค้าเรียกว่าผู้บริหาร รร. หรอเนี่ย !!! เอาน้ำพริกราดหัวนักเรียน ??

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นางสุพีชา ลาผ่าน อายุ 39 ปี

ใช้เพื่อประกอบข่าวเท่านั้น !!


ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.อุบลราชธานี ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวกรณีถูกผู้บริหารโรงเรียน ด่าประจานต่อหน้าผู้ปกครองและนักเรียน และเมื่อทำหนังสือร้องเรียนให้มีการสอบสวนพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไปถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 แต่ไม่มีความคืบหน้า

นางสุพีชา กล่าวว่า


โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนช่วยเหลือนักเรียนด้อยโอกาสให้ได้ศึกษาต่อ แต่พฤติกรรมของผู้บริหารไม่ใส่ใจกับนักเรียน มักใช้อารมณ์กับเด็กเรียนที่ด้อยโอกาสเหล่านี้ เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาภรรยาของผู้บริหาร ที่เป็นครูที่โรงเรียนเดียวกัน

เคยเอาน้ำพริกราดหัวนักเรียนชั้นมัธยมต้น จนผู้ปกครองเด็กทนไม่ไหวให้ลูกลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว 1 ราย

นางสุพีชากล่าวว่า


ต่อมาน.ส.จันทร์เพ็ญ มูลแก้ว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของตน ได้ขออนุญาตกลับไปเยี่ยมบ้านในวันหยุดพร้อมกัน แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาต

และผู้บริหารได้นำเรื่องขอลากลับบ้าน

ของน.ส.จันทร์เพ็ญ ด่าประจานผ่านเครื่องขยายเสียงในโรงเรียน ในทำนองทำตัวเป็นเด็กเส้น ทำให้น.ส.จันทร์เพ็ญรู้สึกอึดอัดอับอาย จึงยื่นใบลาออกจากโรงเรียนเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.

การลาออกของน.ส.จันทร์เพ็ญ


ได้มีผลกระทบต่อการบริหารงานของผู้บริหาร เนื่องจากเรื่องครูใช้น้ำพริกราดหัวนักเรียนยังไม่ทันจบก็เกิดเรื่องใหม่ขึ้นอีก ทำให้ผู้บริหารโกรธจึงเรียกตนเข้าไปพบ

พร้อมกล่าวหาเป็นต้นเหตุ

ทำให้น.ส.จันทร์เพ็ญลาออก พร้อมด่าประจานต่อหน้าน.ส.จันทร์เพ็ญและผู้ปกครอง ถือเป็นการกระทำไม่เหมาะสมต่อจรรยาบรรณของผู้บริหารวิชาชีพครู

นางสุพีชากล่าวว่า


หลังเกิดเรื่อง ตนได้ร้องเรียนไปยังสำนักเขตพื้นที่การศึกษาให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่เรื่องยังเงียบหาย จึงมาขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนในครั้งนี้


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์