เค้กเป็นเหตุ!! หามเด็ก 20 คนส่ง รพ. หลังกินเค้กร้านดัง

เค้กเป็นเหตุ!! หามเด็ก 20 คนส่ง รพ. หลังกินเค้กร้านดัง


คณะครูโรงเรียนอนุบาลอยู่วิทยา จ.น่าน ช่วยกันนำตัวนักเรียนชั้น ประถม 4,5 และ 6 จำนวน 20 คน ส่งโรงพยาบาล หลังรับประทานเค้กร้านดังจากเมืองกรุง ที่ผู้ปกครองของเด็กรายหนึ่งนำมาแจก เนื่องในวันเกิดลูกชาย แล้วมีอาการปวดท้อง อาเจียน และเวียนศีรษะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนชั้น ประถม 4,5 และ 6 ของโรงเรียนอนุบาลอยู่วิทยา อ.เมือง จ.น่าน จำนวน 20 คน ถูกคณะครูทยอยนำตัวส่ง รพ.น่าน หลังมีอาการปวดท้อง เวียนศีรษะ และอาเจียนรุนแรง โดย นายเจริญ ทะศรีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอยู่วิทยา เปิดเผยว่า จากการสอบถามทางครูทราบว่า ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้น ป.4 รายหนึ่ง ได้ซื้อขนมเค้กจากร้านชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร 

โดยนำขึ้นเครื่องบินมา เพื่อจัดเลี้ยงวันเกิดให้กับลูกที่เป็นนักเรียนชั้น ป.4 พร้อมกับมีการแจกจ่ายให้กับเพื่อนร่วมชั้นเรียน และเด็กนักเรียนชั้นอื่นๆ จากนั้นไม่นานเด็กก็มีอาการปวดท้อง อาเจียน และเวียนศีรษะ คล้ายกับอาหารเป็นพิษ ซึ่งนักเรียนที่ได้กินเค้กเข้าไประบุตรงกันว่า เค้กมีรสชาติผิดปกติ

ด้าน นพ.พงษ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ นายแพทย์หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม รพ.น่าน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคค่อนข้างชัดเจนว่า สาเหตุมาจากขนมเค้ก โดยสันนิษฐานว่าในส่วนผสมและกระบวนการผลิตขนมเค้ก อาจมีความผิดพลาด เนื่องจากหากเป็นการติดเชื้อแบคทีเรีย จะต้องใช้ระยะประมาณ 6 ชม.– 2 วัน ถึงจะมีอาการ 

แต่เหตุการณ์นี้เด็กนักเรียนมีอาการอย่างรวดเร็วหลังรับประทาน คาดว่าจะเกิดจากสารเคมีที่เป็นส่วนผสมในขนมเค้ก โดยเฉพาะตัวครีม ขณะนี้ได้เก็บตัวอย่างขนมเค้กส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และที่ศูนย์พิษวิทยา โดยจะใช้เวลาประมาณ 7 -14 วัน ส่วนเด็กนักเรียนอาการปลอดภัย และให้กลับบ้านได้ครบทุกรายแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์