เคโงะไหว้ขอพรพ่อเพชร

"เคอิโงะ"ขอพร"หลวงพ่อเพชร"พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองพิจิตร

ให้พ่อมาตามนัด ตลอดทั้งวันหนูน้อยมีสีหน้าเศร้าหมอง จนเป็นที่สังเกตเห็นของนักท่องเที่ยวที่ไปทำบุญ ต่างช่วยกันปลอบใจพร้อมอุดหนุนซื้อเสื้อ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทำขึ้น ป้าวอนพ่อผ่านสื่อ ขอให้มาตามนัด อย่าหลอกลูก แค่อยากกอดพ่อแทนแม่เท่านั้น

จากกรณีที่ด.ช.เคอิโงะ ซาโต ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 9 ขวบ พยายามโทรศัพท์หานายคัตซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น

หลังจากได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์เพียง 2 ครั้ง จากนั้นนายคัตซูมิก็เงียบหายไป ไม่ติดต่อกลับมาตามที่เคยนัดกันไว้ ด.ช.เคอิโงะกลัวว่าพ่อจะไม่มาหาในวันที่ 4-6 ก.ย. ซึ่งเป็นช่วงงานแข่งเรือ ตามที่นัดกันไว้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่วัดอารามหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ด.ช.เคอิโงะ ซาโต

ออกมาช่วยนางปัทมา จตุพิศ ผู้เป็นป้าขายส้มตำไก่ย่าง และขายเสื้อที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทำขึ้น จำนวน 3,000 ตัว เพื่อนำรายได้เข้าโครงการช่วยเหลือเด็กยากจน ที่ขาดทุนทรัพย์ไม่มีทุนการศึกษา โดยด.ช.เคอิโงะนำวีซีดี ชุดของฝากจากเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นวีซีดีที่ด.ช.เคอิโงะร่วมร้องเพลงออกมาขายด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันด.ช.เคอิโงะมีสีหน้าเศร้าหมอง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปไหว้หลวงพ่อเพชร และซื้อเสื้อเคอิโงะต่างสอบถามว่าด.ช.เคอิโงะเป็นอะไร

ซึ่งด.ช.เคอิโงะบอกว่าคิดถึงพ่อ กลัวว่าพ่อจะไม่มาตามนัด ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาต่างปลอบใจด.ช.เคอิโงะ และแนะนำให้ด.ช.เคอิโงะไปกราบขอพรหลวงพ่อเพชร จากนั้นด.ช.เคอิโงะพร้อมด้วยเพื่อนรักไปที่พระอุโบสถที่ประดิษฐานหลวงพ่อเพชร เพื่อกราบขอพรให้ดลใจให้นายคัตซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น ให้มาตามที่นัดกันไว้

ด.ช.เคอิโงะกล่าวว่า ตนไปกราบขอพรหลวงพ่อเพชรให้ท่านดลใจให้พ่อมาหาตนตามสัญญาที่ให้ไว้ เพราะใกล้วันงานแข่งเรือแล้ว ห่วงว่าพ่อจะไม่มา แต่ตนก็ยังมีความหวังว่าพ่อคงจะไม่ผิดคำพูด

นางปัทมากล่าวว่า หลังจากที่เคอิโงะติดต่อพ่อชาวญี่ปุ่นไม่ได้ก็มีอาการเศร้าซึมอย่างเห็นได้ชัด ตนได้แต่ปลอบใจ ซึ่งเคอิโงะบ่นตลอดเวลาว่ากลัวพ่อไม่มาตามสัญญาที่ให้ไว้ ตนอยากจะฝากบอกผ่านสื่อมวลชนไปถึงนายคัตซูมิว่า อย่าหลอกลูกชายของตนเอง เพราะเคอิโงะมีความตั้งใจจริง หากนายคัตซูมิไม่ติดต่อมาจะทำให้เคอิโงะยิ่งเสียใจ ซึ่งเคอิโงะไม่ต้องการอะไรมาก เพียงอยากกอดพ่อแทนแม่ที่เสียชีวิตไปเท่านั้น

ด้านนายสมชัย หทยตันติ ผู้ว่าฯ จ.พิจิตร กล่าวว่า ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ตนจะประสานไปยังสถานทูตญี่ปุ่นในไทยและสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่น

เพื่อให้ติดต่อกับนายคัตซูมิว่าจะมาได้หรือไม่ เนื่องจากใกล้วันงานแข่งเรือแล้ว ด.ช.เคอิโงะก็หวังที่จะได้พบพ่อ ทั้งนี้ ตนเป็นห่วงสภาพจิตใจของด.ช.เคอิโงะ หากพ่อไม่มาก็จะทำให้สภาพจิตใจเด็กย่ำแย่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์