เคโงะยิ้มไม่หุบ-จูงมือพ่อเล่นสไลเดอร์

"เคโงะ-พ่อ" สุขสุดๆ เที่ยวกันสนุก ก่อนหน้านั้นตื่นเช้าแล้วพากันไปร.พ.ศิริราช ลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนจะพากันไปสวนสยาม เล่นเครื่องเล่นนานาชนิด หนูน้อยมีความสุขจูงมือพ่อชาวอาทิตย์อุทัยเล่นสไลเดอร์ ตอนแรกพ่ออิดออดเพราะกลัวความสูง สุดท้ายก็ยอมเล่นด้วยเพียงรอบเดียว ขณะที่เคโงะติดใจเล่นต่ออีกหลายรอบ ก่อนจะกลับโรงแรมแล้วเดินทางต่อไปพิจิตรทันที พ่อเคโงะเผยมีความสุขมาก ลูกชายเป็นเด็กดี ไม่ดื้อ หลังทำบุญให้แม่ของเคโงะแล้ว จะกลับญี่ปุ่นวันที่ 6 ต.ค. ปีหน้าจะกลับมาหาลูกอีก

หลังจากด.ช.เคอิโงะ ซาโต หรือ "น้องเคโงะ" ลูกครึ่ง
มารดาคนไทยบิดาญี่ปุ่น ฝันเป็นจริงได้พบนายคัตซูมิ ซาโต บิดาบังเกิดเกล้า หลังจากตามหาและรอคอยมานานหลายปี ล่าสุดนายคัตซูมิ เดินทางจากประเทศญี่ปุ่นมาถึงเมืองไทย เมื่อวันที่ 2 ต.ค. และได้พบกับบุตรชาย ท่ามกลางบรรยา กาศตื้นตัน ต่างฝ่ายต่างโผเข้ากอดกันร่ำไห้กลางสนามบิน โดยสองพ่อลูกมีกำหนดจะเดินทางไปจ.พิจิตร เพื่อทำบุญกระดูกมารดาของด.ช.เค โงะ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ เชิงสะพานกรุงธนบุรี เขตบางพลัด กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ช่วงเช้าเคโงะ พร้อมด้วยนายคัตซูมิ บิดา จูงมือกันลงมาจากห้องพักเลขที่ 925 ชั้น 9 พร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ติดมาด้วย เพื่อไปเที่ยวสวนสยามตามที่ตั้งใจไว้ว่าเมื่อพบบิดาจะชวนไปเที่ยวสวนสยาม โดยเคโงะสวมเสื้อยืดลายการ์ตูนสีน้ำเงิน ทับด้วยเสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ ส่วนนายคัตซูมิสวมเสื้อยืดลายทางดำขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมสูททับ

ก่อนออกจากโรงแรม เคโงะจูงมือบิดาไปรับประทานอาหารเช้าของโรงแรม หยิบจานให้บิดา และพาเดินเลือกดูอาหาร โดยเคโงะเลือกข้าวต้มกับปลาหมึก ส่วนนายคัตซูมิเลือกข้าวสวย ผัดแตงกวา หมูกระเทียม และน้ำส้ม จากนั้นทั้งคู่มานั่งรับประทานอาหารคู่กันที่โต๊ะอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางความสนใจของผู้ที่มาพักในโรงแรมดังกล่าว เคอิโงะบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนหลับสบายดีนอนคลุมโปงทั้งคืน กระทั่งเช้าพ่อก็มาปลุกเพื่อไปเที่ยว

จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น.

เคโงะพร้อมด้วยบิดา และป้าคือนางปัทมา จตุพิตร ออกจากโรงแรมด้วยรถตู้ 2 คัน ไปยังร.พ.ศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใช้เวลาลงนามประมาณ 15 นาที แล้วเดินทางต่อไปยังสวนสยามทันที ซึ่งระหว่างเดินทางเคโงะขอนั่งตักบิดาตลอดทาง พร้อมทั้งพูดคุยกันอย่างสนุกสนาม หยิบมือบิดามาเล่นให้แบมือ และเอามือตัวเองทาบวัดขนาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ระหว่างที่พักอยู่ในโรงแรมนั้น นายคัตซูมิบอกว่าต้องการมาลงนามถวายพระพรในหลวงที่ร.พ.ศิริราช หลังทราบว่ามีพระอาการประชวร โดยนายคัตซูมิกล่าวเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลเป็นไทยว่า "ตอนเคโงะตามหาพ่ออยู่นั้นทราบว่าพระราชินีทรงรัก และเป็นห่วงลูกชายของผม ทราบว่าขณะนี้ในหลวงมีพระอาการประชวรอยู่ จึงอยากจะมาแสดงความกตัญญู ลงนามถวายพระพร เพราะพระมหากษัตริย์ไทยเป็นผู้เสียสละ ยอมเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชน"

กระทั่งเวลา 10.00 น. คณะของเคโงะเดินทางมาถึงสวนสยาม มีนายชัยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ผู้บริหารสวนสยาม ต้อนรับและมอบบัตรเที่ยวสวนสยามฟรีให้กับเคโงะและบิดานาน 10 ปี จากการสังเกตพบว่าเคโงะมีอาการตื่นเต้นตลอดเวลาที่ได้มาเที่ยวสวนสยามตามที่ตั้งใจไว้ เริ่มต้นด้วยการพาบิดาไปล่องเรือท่องป่าแอฟริกา และผจญภัยไดโนเสาร์

จากนั้นเคโงะและนายคัตซูมิ พากันไปเล่นสวนน้ำสไลเดอร์ ซึ่งเมื่อเคโงะเปลี่ยนชุดว่ายน้ำออกมาเห็นสระก็รีบวิ่งตรงไปที่สวนน้ำทันที ปล่อยนายคัตซูมิไว้ข้างหลัง จนนายคัตซูมิพูดเล่นกับล่ามว่า

"เคโงะเห็นน้ำก็ลืมพ่อเลย" ก่อนที่บุตรชายจะมาดึงตัวไปเล่นสไลเดอร์ด้วยกัน ช่วงแรกนายคัตซูมิไม่กล้าขึ้น เพราะเป็นคนกลัวความสูง แต่ก็ยอมเพราะเคโงะ ขอร้องให้ขึ้นไปด้วยกัน แต่เล่นเพียงรอบเดียวเท่านั้น ผิดกับเคโงะที่ติดใจขอเล่นอีก 5 รอบ

หลังจากเล่นสไลเดอร์ สองพ่อลูกก็เล่นน้ำทะเลเทียมอย่างสนุกสนาน

โดยมีเพื่อนๆ ที่ติดตามมาจากจ.พิจิตร 2-3 คน ลงเล่นด้วย ระหว่างเคโงะเล่นน้ำอยู่นั้นก็พยายามดําผุดดําว่ายไปมาอยู่รอบๆบิดา แต่บางครั้งก็ว่ายออกไปห่างฝั่งไกลประมาณ 5 เมตร นายคัตซูมิก็จะมีสีหน้าวิตก กลัวว่าลูกชายจะจมน้ำเนื่องจากเป็นช่วงน้ำลึก พยายามใช้ภาษามือกวักเรียกให้เข้ามาเล่นใกล้ๆ ตัว ซึ่งเคโงะก็เชื่อฟังทุกครั้ง ใช้เวลาเล่นทะเลนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงยอมขึ้นจากน้ำ และเคโงะไม่ยอมรับประทานอาหารกลางวัน จนญาติต้องเกลี้ยกล่อมและขู่ว่าหากไม่กินจะพากลับบ้าน จึงยอมกิน โดยญาติและสวนสยามได้จัดเตรียมอาหารญี่ปุ่น และไก่ทอดไว้ให้ 2 พ่อลูก ปรากฏว่าเคโงะกินแต่ไก่ทอด ไม่แตะต้องอาหารญี่ปุ่นเลย

หลังทานอาหาร เคโงะจูงมือบิดาไปนั่งเครื่องเล่นด้วยกัน ซึ่งมีมากกว่า 10 ชนิด อาทิ ปลาหมึกบิน ท่องยานอวกาศ และเข้าบ้านผีสิง
ซึ่งเครื่องเล่นส่วนใหญ่มีลักษณะเหวี่ยงไปมา จนนายคัตซูมิถึงกับหน้ามืดต้องลงมานั่งพัก เอามือกุมศีรษะ ญาติต้องนำยาแก้เมามาให้กิน โดยเฉพาะช่วงที่ขึ้นไปเล่นปลาหมึกบิน เมื่อลงมาก็เกิดหน้ามืดจนเดินไม่ไหว ส่วนเคโงะพยายามมาดูแลบิดา โดยหาน้ำเย็นมาให้จนอาการดีขึ้น ก่อนจะจูงมือไปเล่นเครื่องเล่นอื่นต่อ

ทั้งนี้ ระหว่างที่เคโงะเดินไปเล่นเครื่องเล่นนั้น มีประชาชนและเด็กๆ ที่มาเที่ยว พากันขอถ่ายรูปคู่กับสองพ่อลูก บางคนก็ให้กำลังใจและแสดงความดีใจที่เคโงะเจอพ่อ ซึ่งเคโงะก็ขอบคุณกลับ และส่งยิ้มให้ เป็นที่ชื่นชมของผู้พบเห็น ก่อนที่เคโงะ นายคัตซูมิ พร้อมคณะทั้งหมดที่จะขึ้นรถตู้เดินทางกลับโรงแรม เมื่อเวลา 17.30 น. เพื่อให้เคโงะและนายคัตซูมิ เตรียมตัวเดินทางไปจ.พิจิตรในค่ำวันเดียวกัน

ก่อนเดินทางกลับ นายคัตซูมิกล่าวผ่านล่ามว่า

วันนี้มีความสุขมาก ลูกชายเป็นเด็กดี ไม่ดื้อ จากนี้จะเดินทางไปจ.พิจิตร เพื่อทำบุญให้แม่ของน้องเคโงะ ส่วนกำหนดเดินทางกลับญี่ปุ่นยังคงวันที่ 6 ต.ค. นี้ เพราะลางานได้เพียง 5 วัน อย่างไรก็ตาม ปีหน้าจะกลับมาหาลูกอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์