เคโงะน้ำใจงามควักเงินช่วยเพื่อนยอดกตัญญู

จากกรณีที่นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือครอบครัวของ นางสมพงษ์ สุขเอี่ยม อายุ 53 ปี

และ  เด็กหญิงอังคณา แสงสุนทร หรือ 'น้องต่าย' ลูกสาววัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนอนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) โรงเรียนเดียวกันกับที่ เด็กชายเคอิโงะ ซาโต ศึกษาอยู่ โดยครอบครัวของน้องต่าย ใช้ชีวิตอยู่กันอย่างยากลำบาก แม้แต่บ้านก็มีสภาพเป็นกระต๊อบสร้างด้วยไม้ไผ่บนพื้นดินหลังคาสังกะสีผุพังครอบครัวเหนูน้อยวัย 9 ขวบ ชั้น ป.4 โรงเรียนเดียวกันกับน้องเคอิโงะ ชีวิตรันทดหลังเลิกเรียนตอนเย็นต้องช่วยแม่หาเงิน หอบผัก รังผึ้ง จาก จ.พิจิตร ขึ้นรถไฟฟรี ไปส่งให้แม่ขายที่ตลาดสถานีรถไฟพิษณุโลก และนอนอยู่กับแม่จนเช้าแล้วขึ้นรถไฟตามลำพังกลับมาเรียนหนังสือที่พิจิตร ขณะที่แม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ขาดการพบแพทย์ต่อเนื่อง อาการเริ่มบวมโต แต่ไม่หยุดขายของ เนื่องจากต้องหาเงินใช้หนี้รายวันนอกระบบ

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่ ร.ร.อนุบาลเมืองพิจิตร นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต

นักเรียนชั้น ป.4/1 ร.ร.เดียวกับ 'น้องต่าย' ได้เดินทางมาที่ ร.ร.อนุบาลเมืองท่าหลวงสงเคราะห์ พร้อมทั้งแจ้งความจำนงผ่าน นายกร ยอดเยาว์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเมืองท่าหลวงสงเคราะห์ ว่า ตน และ ด.ช.เคอิโงะ จะขอบริจาคเงิน ซึ่งรวบรวมได้จากการขายส้มตำและของ ด.ช.เคอิโงะ ที่มีรายได้จากการขายหัวอาหารปลา ที่หน้าวัดท่าหลวง ให้กับน้องต่าย จำนวน 1 พันบาท เพราะอ่านข่าวของน้องต่ายแล้ว รู้สึกสงสาร อีกทั้งเห็นว่าเป็นดีมีความกตัญญูสู้ชีวิต เหมือน ด.ช.เคอิโงะ โดยด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า อยากช่วยเหลือเพื่อน ซึ่งเพื่อนจนเหมือนตน

ส่วน ด.ญ.อังคณา กล่าวขอบคุณน้องเคโงะ พร้อมทั้งบอกว่า 'เคโงะเป็นเด็กดี ส่วนเงินจะเอาไปให้แม่รักษาตัวและใช้หนี้'  

และเมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.ท. พีระพล จำนงค์จิตร ร้อยเวร สภ.เมืองพิจิตร ได้เรียกตัวนางสุมาลี โพธิ์ปั้น อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/3 ม.5 ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นลูกสาวที่เกิดกับสามีคนแรกของ นางสมพงษ์ สุขเอี่ยม แม่ของ 'น้องต่าย' เพื่อสอบปากคำที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้มีคนร้ายใส่เสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ สวมหมวกขับรถจักรยานยนต์แบบหญิง ยี่ห้อฟีโน่ สีน้ำตาล ขี่รถจักรยานยนต์ มาประกบรถจักรยานยนต์ของนางสุมาลี ที่นำนางสมพงษ์ ผู้เป็นมารดาของน้องต่าย กลับมาจาก โรงพยาบาลพิจิตร เพื่อที่จะกลับบ้านพัก ขณะขี่มาถึงบริเวณหน้า สำนักงานชลประทาน จ.พิจิตร คนร้ายได้ขับมาประกบและคว้ากระเป๋าถือที่วางอยู่บนตระกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ ซึ่งมีเงินที่มีผู้บริจาคช่วยเหลือครอบครัวนางสมพงษ์ ประมาณ 7,000 บาทไป ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนติดตามหาตัววายร้ายที่ซ้ำเติมชีวิตรันทดของครอบครัวน้องต่าย อย่างเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์