เคาะสนิม! สมยศ จัดหนัก ปืนสั้น-ปืนยาว-ลูกซอง หัวเน้นๆ!! (คลิป)

เคาะสนิม! สมยศ จัดหนัก ปืนสั้น-ปืนยาว-ลูกซอง หัวเน้นๆ!! (คลิป)

วันที่ 21 มิ.ย.58 ที่สนามยิงปืนศูนย์รักษาความปลอดภัย(ศรภ.) ถนนลาดปลาเค้า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.และทีมรักษาความปลอดภัยได้เดินทางไปยิงปืนฝึกซ้อมและทบทวนการใช้อาวุธชนิดต่างๆ เพื่อเพิ่มทักษะและความชำนาญ

โดยพล.ต.อ.สมยศ ได้ฝึกยิงทบทวนทั้งปืนกล็อก 17 ขนาด 9 มม.ปืนซิกซาวเออร์ MPX ขนาด 9 มม. ปืนลูกซอง เบลเนลี่ M2 โดยใช้เวลา ประมาณ 2 ชั่วโมง


พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่าตนไม่ได้ยิงปืนมานานมาก วันนี้มีเวลาว่างเลยชวนทีม รปภ. มาซ้อมยิงเป็นการทบทวนและเรียกสมาธิได้ดีทีเดียว ขอย้ำถึงข้าราชการตำรวจในระดับปฏิบัติทุกนายให้หาเวลาไปสนามยิงปืน และซ้อมยิงปืนอาวุธที่ใช้พกประจำกายในขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อจะได้มีความแม่นยำ คล่องตัวในทางยุทธวิธี เพราะเป็นเรื่องจำเป็น ถ้าหากมีเหตุที่จะต้องเผชิญจะได้ไม่เกิดความผิดพลาด และเกิดการสูญเสีย

ทั้งยังทำให้มีสมาธิและมีสติเกิดความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเวลาเข้าตรวจค้นจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด การตั้งด่านตรวจอาวุธหรือการปิดล้อมคนร้ายในคดีสำคัญ หากหมั่นฝึกทบทวนยุทธวิธี ก็จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย ขอย้ำเน้นให้ผู้บังคับชาในหน่วยปฏิบัติทุกหน่วยให้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้

สำหรับอาวุธปืนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)เสนอจัดซื้อต่อรัฐบาลเพื่อจำหน่ายให้ข้าราชการตำรวจเพื่อเป็นสวัสดิการในราคาถูกนั้น


 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของรายละเอียดการเกี่ยวกับด้านภาษีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอยกเว้นภาษี คงใช้เวลาอีกสักระยะ แต่จะพยายามเร่งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะเข้าใจดีว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวนไม่น้อยรอคอยเพื่อจะได้ใช้ปืนราคาถูก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์