เคอิโงะ โชว์จ้อภาษายุ่นกับรมว.แรงงาน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. นาย  ไพฑูรย์  แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมา จ.พิจิตร เพื่อเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

ในงานบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานอุทิศถวายอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงและผู้มีอุปการคุณ ณ วัดท่าหลวง ซึ่งในระหว่างงานได้พบปะกับ ด.ช.เคอิโงะ  ซาโต  และได้พูดคุยเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานและหน่วยงานอื่นๆ ใน จ.พิจิตร ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ช่วยเหลือซ่อมแซมปรับปรุงรถเข็นขายส้มตำของคุณป้าปัทมา ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ และสอนภาษาญี่ปุ่นให้กับ ด.ช.เคอิโงะ ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน เพื่อใช้สนทนากับพ่อ นายคัตซูมิ  ซาโต ในระหว่างการสนทนา รมว.แรงงาน ได้ลองให้ ด.ช.เคอิโงะ พูดภาษาญี่ปุ่น ซึ่ง ด.ช.เคอิโงะ สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นเกี่ยวกับการทักทายได้เป็นอย่างดี
    
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า หลังจาก ด.ช.เคอิโงะ  ซาโต  กลายเป็นดาราคนดัง ก็ปรากฏว่า ต้องขาดโรงเรียนบ่อย เพราะส่วนราชการต่างๆ ต่างขอตัวไปออกงานนั้น

งานนี้บ่อยครั้ง  ทำให้ต้องขาดโรงเรียน  ในส่วนของ ครู  ร.ร.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์)  ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นครูที่อยู่ใกล้ชิดกับ ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า ก็เป็นห่วงการเรียนของ ด.ช.เคอิโงะ ด้วยเช่นกัน แต่ก็พยายามให้เรียนเพิ่มเติมในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ซึ่ง ด.ช.เคอิโงะ ก็รับได้ดี  จึงทำให้ไม่มีปัญหาด้านการเรียนไม่ทันเพื่อน แต่เป็นไปได้ก็จะพยายามไม่ให้ขาดเรียนและคอยเฝ้าถามทุกครั้งถ้าไม่มาโรงเรียน  ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไปออกงาน ซึ่งมีรายได้จากค่าตัว แต่ก็ไม่บ่อยครั้งนัก

แต่คิดว่าอีกสักระยะหนึ่งก็จะต้องขอร้องว่า ถ้าจะไปอัดแผ่นหรือถ่ายแบบ หรือเล่นหนัง ก็ขอร้องให้เป็นช่วงเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงปิดเทอมจะดีกว่า เพื่อไม่ให้เด็กต้องเสียเวลาเรียน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์