เคลียร์แบบใจใจ สงกรานต์ ควักจ่ายค่ารักษากว่าแสนบาท ให้วัยรุ่นคะนองปีนรั้วแหย่ลิง

เคลียร์แบบใจใจ สงกรานต์ ควักจ่ายค่ารักษากว่าแสนบาท ให้วัยรุ่นคะนองปีนรั้วแหย่ลิง

รับผิดชอบแม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนผิด
 
หลังจากมีเด็กวัยรุ่นคึกคะนองปีนข้ามรั้วเข้าไปแหย่ลิงที่อยู่ในกรงในสวนสัตว์โบนันซ่าของไฮโซหนุ่ม "สงกรานต์ เตชะณรงค์" งานนี้เจ้าตัวก็ตัดสินใจควักจ่ายค่ารักษาเป็นเงินกว่าแสนบาท ด้วยเหตุผลสั้นๆ ว่าเขามาเจ็บในบ้านเรา


"วันนั้นมีอุบัติเหตุขึ้นที่สวนสัตว์นิดนึงครับ น้องเขาเป็นวัยรุ่น ด้วยความคึกคะนอง ปีนข้ามรั้วไปแหย่สัตว์ก็โดนกัดเข้าไป เราก็ดูแลรักษาไป ถึงแม้ว่าด้วยความคึกคะนอง เขามาเจ็บที่บ้านเรา เราก็ต้องดูแล แต่เราก็ดูแลตามสมควรครับ ทางคุณพ่อเขาก็โทรมาขอโทษ ทางเราเองก็ขอโทษเหมือนกัน เพราะว่ามันเป็นสถานที่ของเรา ก็มีจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแสนกว่าบาทครับ"

ทั้งนี้สงกรานต์ก็ยอมรับว่าพอมีข่าวออกมาก็เกิดผลกระทบขึ้นบ้าง แต่ก็ยังดีที่คนส่วนใหญ่อ่านข่าวฟังข่าวแล้วเข้าใจว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากมาตรการรักษาความปลอดภัยไม่ดี


"ข่าวที่ออกมาก็มีผลกระทบบ้าง แต่จริงๆ ผมไม่อยากพูดเพราะว่ามันเป็นอุบัติเหตุ แล้วมันเกิดจากตัวน้องเขา มันจบไปแล้ว มาตรการของเราก็ยังเหมือนเดิมครับ มีรั้วกั้น ก็ขอความร่วมมือคนที่ไปเที่ยวด้วยนะครับ มันมีรั้วอย่าปีนเข้าไป มันเป็นสัตว์ป่า ถ้าน้องไปที่ไหนน้องปีนข้ามรั้วไป ก็จะเป็นแบบนี้ครับ ถามว่าปีนง่ายไหม มันก็ไม่ยากครับ แต่ว่าก็ไม่ควรจะเข้าไปอยู่แล้วครับ ส่วนมากคนที่ฟังข่าวมาก็ค่อนข้างเข้าใจครับ แล้วเราเองก็คุยกันด้วยดี น้องลิงตัวนั้นก็ยังอยู่ครับ เขาน่ารัก ค่อนข้างเชื่องครับ ถามว่าเครียดไหม ไม่ได้เครียดว่าจะเสียภาพลักษณ์ แต่เราห่วงทางน้องเขามากกว่า และเขาก็เป็นแฟนบิ๊กเม้าท์เท่นด้วยมาปีที่ 5 แล้ว เราก็ไม่อยากให้มาแล้วรู้สึกไม่ดีกับโบนันซ่าครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์