เครื่องบินแอร์บัสคาเธ่ย์ แปซิฟิก ลงจอดฉุกเฉิน หลังเกิดปัญหาห้องส้วมอุดตัน

เผยเครื่องแอร์บัสคาเธ่ย์ฯ ประสบปัญหาห้องน้ำอุดตันหลายเที่ยวบิน โฆษกบริษัทชี้ผู้โดยสารควรร่วมรับผิดชอบ หลังพบของแปลก ๆ ถูกทิ้งลงในโถส้วมจำนวนมาก

สำนักข่าวบีบีซีรายงานข่าวน่าเหลือเชื่อว่า เครื่องบินแอร์บัสของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ต้องประสบกับปัญหาโถส้วมในห้องน้ำอุดตันหลายต่อหลายครั้ง

โดยมีอยู่ครั้งหนึ่ง ซึ่งเที่ยวบินที่ออกจากกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ต้องลงจอดฉุกเฉิน ณ สนามบินเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย หลังจากที่ลูกเรือค้นพบว่า ห้องน้ำทั้ง 10 ห้องในเครื่องบนลำดังกล่าวล้วนใช้การไม่ได้ทั้งหมด
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเที่ยวบินแอร์บัสของสายการบินดังกล่าวที่ประสบปัญหาคล้ายกัน จนต้องมีการจำกัดที่นั่งผู้โดยสาร เนื่องจากมีห้องน้ำบางส่วนในเครื่องบินที่อุดตัน


ส่งผลให้วิศวกรของบริษัทแอร์บัสต้องทำการซ่อมแซมท่อระบายของเสียในห้องน้ำบนเครื่องบินของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก รวมทั้งทำความสะอาดท่อระบายของเสียเหล่านั้นขนานใหญ่


อย่างไรก็ตาม แคโรลิน เหลียง โฆษกของสายการบินชื่อดัง แถลงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า แม้สาเหตุแท้จริงของความผิดพลาดดังกล่าวยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัด แต่ผู้โดยสารเองก็ควรต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย


"พวกคุณจะแปลกใจกับสิ่งที่พวกเราได้ค้นพบในท่อระบายของเสียของห้องน้ำบนเครื่องบิน เราไม่ได้พบเพียงแค่ผ้าขนหนูที่ใช้เช็ดทำความสะอาดเท่านั้น แต่เรายังพบขวดยา ถุงเท้า ชิ้นส่วนของเสื้อผ้า เรื่อยไปจนถึงของเล่นเด็ก" โฆษกของสายการบินเคเธ่ย์ แปซิฟิก กล่าว


ทั้งนี้ ห้องน้ำในเครื่องบินแอร์บัสของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก จะใช้ท่อระบายของเสียระบบสุญญากาศความเร็วสูง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เพื่อระบายของเสียในห้องน้ำไปสู่ถังเก็บของเสียเพื่อย่อยทำลายทิ้งในระหว่างการเดินทางต่อไป แต่หากเกิดการอุดตันที่ท่อระบายของเสียในห้องน้ำห้องใดห้องหนึ่ง ก็จะส่งผลให้ห้องน้ำทุกห้องที่ตั้งอยู่บนฝั่งเดียวกันของเครื่องบินลำนั้นพลอยมีปัญหาใช้การไม่ได้ตามไปด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์