เครื่องบินเล็กขัดข้องร่อนจอดฉุกเฉินที่ชะอำ โชคดีไร้เจ็บ

เครื่องบินเล็กขัดข้องร่อนจอดฉุกเฉินที่ชะอำ โชคดีไร้เจ็บ

เครื่องบินเล็กของสถาบันการบินพลเรือน เครื่องยนต์เกิดขัดข้องระหว่างนำนักเรียนฝึกหัดบิน ครูฝึกตัดสินใจนำลงจอดฉุกเฉินที่ จ.เพชรบุรี โชคดีปลอดภัยทั้งครูและนักเรียน

เครื่องบินเล็กขนาด 4 ที่นั่ง รุ่น HS-TPN DAIMOND STAR DA 40 TDI สีขาว ของสถาบันการบินพลเรือน เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องระหว่างนำนักเรียนฝึกบิน บริเวณคันดินขนาดใหญ่ ม.1 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ครูฝึกจึงตัดสินใจนำลงจอดฉุกเฉิน โดยไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

สภาพเครื่องบินอยู่ในลักษณะหัวเครื่องบินและใบพัดพุ่งเข้าไปอยู่ในป่ากก มีร่องรอยการไถลยาวจากเนินดินใกล้เคียง และมีชิ้นส่วนหล่นกระจายอยู่บนพื้นดิน 2 ชิ้น

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาครูฝึกและนักเรียนฝึกบินได้นำเครื่องขึ้นจากสนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน ขณะที่กำลังสอนหัดบินอยู่นั้นเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง ครูฝึกจึงตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินในจุดดังกล่าวเนื่องจากเป็นพื้นที่โล่ง แต่พื้นผิวไม่เรียบทำให้ล้อหน้ากระแทกกับพื้นดินอย่างรุนแรง จนเสียการทรงตัวและปีกด้านขวาเฉี่ยวกับต้นไม้ทำให้เครื่องลื่นไถลไปเสียบอยู่ในป่ากก

หลังเกิดเหตุครูฝึกได้วิทยุแจ้งกลับไปยังศูนย์การบินให้มารับกลับไปยังสถาบันการบินพลเรือน

จากนั้นจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบความเสียหายของเครื่องบิน และยังประสานนำรถเครนขยาดใหญ่มายกเครื่องบินออกจากพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปยังสถาบันการบินพลเรือน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์และซ่อมบำรุงต่อไป


เครื่องบินเล็กขัดข้องร่อนจอดฉุกเฉินที่ชะอำ โชคดีไร้เจ็บ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์