เครื่องบิน C-130 นำร่างเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินลาว ตกถึงไทยแล้ว

เครื่องบิน C-130 นำร่างเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินลาว ตกถึงไทยแล้ว

เครื่องบิน C-130 นำร่างเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินลาว ตกถึงไทยแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของญาติ ขณะที่ ศพวิศวกร ปตท. อีก 1 ราย หลังส่งชิ้นส่วนพิสูจน์เอกลักษณ์ครบแล้ว เตรียมนำกลับไทย พรุ่งนี้

ร่างไร้วิญญาณของเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารของสายการบินลาว แอร์ไลน์ พุ่งตกลงกลางแม่น้ำโขง 

ได้ถูกลำเลียงขึ้นเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ จากสนามบินปากเซ มาถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้อง บรรยากาศที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 กองทัพอากาศดอนเมือง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารของสายการบินลาว แอร์ไลน์ พุ่งตกลงกลางแม่น้ำโขง

เดินทางมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ร่างของ นายภควัต อธิรัตนชัย อายุ 50 ปี นายคนึง ชาติเกษมชัย อายุ 47 ปี และ นายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ อายุ 38 ปี ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน QV-301 ของทางสายการบินลาว แอร์ไลน์ ตกลงกลางแม่น้ำโขง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้ถูกลำเลียงขึ้นเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ จากสนามบินปากเซ ถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนที่มารอรับศพ 

ด้าน นายเส่ง ชาติเกษมชัย บิดาของ นายคนึง ชาติเกษมชัย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพระลูกชายเป็นคนร่าเริง นิสัยดี
 
เป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนพ้อง หลังจากนี้จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนางในธัมมิการาม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นเวลา 5 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม นี้ "บอกลูกว่าอยากให้ลูกอยู่กับพ่อ กับแม่ พี่น้อง พร้อมทั้งลูกและก็เมีย หนูอย่าไปไหนเลย เพราะว่าอายุยังน้อยอยู่ มันยังไม่สมควรที่จะจากไป" 

ขณะที่ศพของ นายยรรยง อาภานันท์ เจ้าหน้าที่วิศวกรของ บริษัท ปตท. ซึ่งได้รับการยืนยันจากทางการประเทศลาว ว่า
 
พบร่างของผู้เสียชีวิตแล้วนั้น ญาติยังไม่ขอรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลยังประเทศไทย เนื่องจากยังหาชิ้นส่วนไม่ครบ ส่วนศพ นายนิพนธ์ ชัยชนะกุลดี เจ้าหน้าที่ของบริษัท ปตท. ยังไม่มีการยืนยันเรื่องการพบร่างผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์เครื่องบินตกในครั้งนี้ ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ร้ายแรงที่สุดในประเทศลาว และมีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือเสียชีวิต 49 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถค้นหาร่างผู้เสียชีวิตพบแล้ว 43 คน เหลืออีก 6 คน โดยทีมกู้ภัยของประเทศลาว ยังคงระดมกำลังค้นหา

อย่างต่อเนื่อง ส่วนทีมค้นหาของฝ่ายไทย ได้ยุติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และได้เดินทางด้วยเครื่องบิน C-130 กลับมาพร้อมร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ในวันนี้ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางการประเทศลาว อยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับทีมของบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจากประเทศฝรั่งเศส เพื่อดึงกล่องดำท้ายซากเครื่องบินออกมาตรวจพิสูจน์ หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์