เครือข่ายเยาวชน-ราชการรับมือวาเลนไทน์


เครือข่ายเยาวชนฯ จับมือหน่วยราชการ ผนึกพลังรับวาเลนไทน์ ชูไอเดีย “รักเลือกได้ ปลอดภัย ปลอดเหล้า”

วันนี้ (11 ก.พ.) ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.30 น. เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และนิสิต นักศึกษา กว่า 100 คน ร่วมจัดกิจกรรม เนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์ รักเลือกได้ ปลอดภัย ปลอดเหล้า

โดย พล.ต.ต. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย ร่วมเป็นประธาน ในพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถจักรยานยนต์ เพื่อรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์ จนไปสิ้นสุดที่สยามสแควร์

พล.ต.ต ประวุฒิ กล่าวว่า ขอชื่นชมเครือข่ายเยาวชนฯ ที่พร้อมใจกันจัดกิจกรรม เพื่อรณรงค์ในวันนี้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องจับตา และเฝ้าระวัง ในวันที่ 14 ก.พ.นี้เป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และเพื่อลดจำนวนนักดื่มหน้าใหม่ด้วย

นายวัชรา บัวทอง ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนฯ กล่าวว่า เทศกาลแห่งความรักมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่น แต่วัยรุ่นบางกลุ่มมักแสดงออกถึงความรักในทางที่ผิด เช่น ชักชวนกันไปเที่ยว ผับ บาร์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนทำให้ขาดสติในการยับยั้งชั่งใจ เกิดปัญหาตามมา เช่น มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องจับตาสถานที่ที่วัยรุ่นชอบไปมั่วสุมดื่มฉลอง และชักชวน หรือหลอกไปที่ลับตาคน เช่น ห้องพักรายวัน อพาร์ตเมนต์ บ้านที่ไม่มีใครอยู่ โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ เป็นต้น.



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์