เครือข่ายศิลปิน-ชาวบ้านแพร่´ค้านสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น

เครือข่ายศิลปิน ค้านสร้างแก่งเสือเต้น


ขณะที่ "ชาวสะเอียบกว่า 700 คน"เปิดเวทีโจมตี" รมว.เกษตรฯ - อธิบดีกรมชลฯ ที่ อ.สอง จ.แพร่ ที่ปลุกโครงการเขื่อนแก่งเสือเต้นจากที่คัดค้านมานานกว่า 20 ปี

ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล


นายวสันต์ สิทธิเขตต์ ผู้ประสานงานเครือข่ายศิลปินเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนางสาววรรณพร ฉิมบรรจง แฟนสาว และอดีตดาราชื่อดัง รวมทั้งประชาชนที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้นำแผ่นป้ายกระดาษหลายแผ่น ระบุข้อความด้วยคำหยาบคายโจมตี นายธีระ สูตบุตร รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายสามารถ โชคคนาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน คัดค้านการก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เพราะนายธีระมีแนวคิดที่จะรื้นฟื้นโครงการดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมภัยแล้ง

นายวสันต์ระบุว่า


ข้อเท็จจริงหากโครงการนี้เกิดขึ้น จะทำลายป่าสักทองมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท และมีการแสวงหาผลประโยชน์จากโครงการนี้ ซึ่งความจริงแล้วการแก้ปัญหาเหล่านี้ยังมีวีอื่นๆที่แก้ได้ถูกจุด ทั้งนี้นายวสันต์ได้เผาแผ่นกระดาษดังกล่าว เพื่อเป็นการประท้วงด้วย



ในระหว่างการแถลงข่าวของนายวสันต์


ได้มีรถข่าวของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีทีวีมาทำข่าว แต่ปรากฎว่าถูกประชาชนและกลุ่มผู้ชุมนุม ตะโกนด่าทอขับไล่ ไม่ยอมให้ทำข่าว ขณะเดียวกันนายวสันต์ได้อ่านบทกลอนพีทีวีด่าทอว่า สถานีพีทีวีรับเงินทักษิณมาดำเนินการ ขอให้คมช.จัดการให้เด็ดขาด อย่าให้เผยแพร่รายการได้ จนทีมข่าวของพีทีวีต้องยอมถอยหนีออกไป

ชาวสะเอียบ เปิดเวทีโจมตี´รมว.เกษตรฯ - อธิบดีกรมชลฯ


เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 27 ก.พ. กลุ่มชาวบ้านใน ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ กว่า 700 คน ได้มารวมตัวกันที่หอแดง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของตำบล และได้เคลื่อนขบวนไปที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสอง

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



จากนั้นกลุ่มแกนนำได้สับเปลี่ยนกันขึ้นเวที กล่าว


ปราศรัยโจมตี นายธีระ สูตะบุตร รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน ที่จะผลักดันโครงการก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น ที่ชาวบ้านใน ต.สะเอียบ คัดค้านมานานกว่า 20 ปี โดยแกนนำได้ใช้ถ้อยคำกล่าวโจมตีทั้งสองอย่างรุนแรง ขณะเดียวกันยังมีการเตรียมหุ่นฟางระบุชื่อของทั้งสองคนไว้เผา พร้อมสาปแช่ง

นายเส็ง ขวัญยืน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.สะเอียบ เปิดเผยว่า


กลุ่มชาวบ้านจะยื่นหนังสือให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เพื่อส่งผ่านไปยัง รมว.เกษตรฯ และอธิบดีกรมชลประทาน เพื่อให้หยุดการดำเนินการทุกอย่างเกี่ยวกับการผลักดันโครงการแก่งเสือเต้น โดยกลุ่มชาวบ้านจะให้เวลา ผวจ.แพร่ มารับหนังสือ ณ ที่ว่าการอำเภอสอง ภายในเวลา 12.30 น. ของวันนี้ ( 27 ) หากไม่ยอมมาพบ กลุ่มชาวบ้านทั้งหมดจะเคลื่อนขบวน ไปเปิดเวทีโจมทีหน้าศาลากลางจังหวัดพร้อมกับเผาหุ่นสาปแช่งบุคคลทั้งสองในวันเดียวกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์