เข้าใจผิดเอง!! ทนายวรากร โผล่พบ รองผบ.ตร. ขอยอมรับผิด ปมกฎหมายห้ามนั่งกระบะ

เข้าใจผิดเอง!! ทนายวรากร โผล่พบ รองผบ.ตร. ขอยอมรับผิด ปมกฎหมายห้ามนั่งกระบะ

10 เม.ย. 60 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ท.ดร.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย พล.ต.วิจารย์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายเฉพาะกิจ ปฎิบัติการข่าวคสช. พ.อ.เกรียงศักดิ์ เสนาะพิน ผบ.กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดปทุมธานีร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงได้ร่วมกันแถลงข่าว เรื่องแก้ไขปัญหาม็อบต้านกฎหมายห้ามนั่งท้ายรถกระบะ ที่ สภ.คลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


ด้านพล.พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.4 กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชนและ social media ว่านายวรากร พงศ์ธนากุล ประธานสมาพันธ์ทนายความแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่าน facebook ส่วนตัวเชิญชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายห้ามนั่งท้ายรถกระบะรวมถึงแพทให้ไปรวมตัวกันที่ ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 10 เมษายน 60 นี้ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกกฎหมายดังกล่าว ต้องออกมาสู้เท่านั้นและยกเลิก พรบ.อัปยศเท่านั้น ชะลอ1 ปี การใช้ก็ไม่ได้เพราะอีก 1 ปี ก็จะมาบังคับให้ประชาชนต้องยอมทำตามเขาห้ามนั่งหลังกระบะและในแค๊ป 1 ปีประชาชนก็จะเดือดร้อนอีกเราจะไม่ยอมเช่นนั้น หรือต้องถอนอย่างเดียวเท่านั้นถ้าไม่ยอมถอนเราก็จะมาร่วม การต่อสู้ในวันที่ 10 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาลไปยื่นหนังสือให้นายกตู่ถอน พ.ร.บ. อัปยศคืนความสุขให้กับประชาชนจริงๆสักทีถอนเถอะครับท่านนายกตู่ วันนี้ประชาชนเขาเอาจริงนะท่านไม่ต้องกลัวเสียหน้า ลูกผู้ชาย ยืดได้หดได้ครับท่านถ้ายังไม่ยอมถอนต่างจังหวัดหลายจังหวัดเขาบอกผมว่าวันที่ 10 เมษายนนี้เวลา 10.00 น. เขาจะเอารถไปปิดทางเข้าขนส่งผมก็เป็นห่วงไม่อยากให้เกิดขึ้นผมบอกให้อย่าทำเลยไม่รู้ว่าประชาชนเขาจะฟังผมหรือไม่เพราะเป็นห่วงนะครับท่านนายกตู่


จากการสืบสวนหาข่าวของฝ่ายความมั่นคงพบว่าการเชิญชวนชุมนุมของนายวรากร เป็นการกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีการอื่นใดอันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ใช่เพื่อการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะขอความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา ตามลําดับชั้นทราบและได้รับคำสั่งให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่3/2558 ลงวันที่ 1 เมษายน 58 เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติได้เชิญตัวนายวรากร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/519 หมู่ 14 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มาพร้อมที่สภ.คลองหลวง ได้สอบถามข้อเท็จจริงและข้อมูลต่างๆพลตรีวิจารณ์ได้ชี้แจงข้อกฎหมายนโยบายรวมทั้งคำสั่งต่างๆทั้งนี้เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจนนายวรากรเข้าใจและยอมรับว่าเกิดจากความคาดเคลื่อนจึงยอมรับผิด พร้อมทั้งขอโทษพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยประสงค์จะชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชนและจะยุติบทบาทการเคลื่อนไหวในทันที


เข้าใจผิดเอง!! ทนายวรากร โผล่พบ รองผบ.ตร. ขอยอมรับผิด ปมกฎหมายห้ามนั่งกระบะ


เข้าใจผิดเอง!! ทนายวรากร โผล่พบ รองผบ.ตร. ขอยอมรับผิด ปมกฎหมายห้ามนั่งกระบะ


Cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์