เข้าทรงเมียงู ชาติก่อนคือใคร

ชาวบ้านนับร้อยแห่ร่วมพิธีเข้าทรงถือศีลเมียงู

มี2หมอเข้าทรงชื่อดังเมืองอุดรธานีร่วมประกอบพิธี ชาวบ้านบางรายขอเลขเด็ด ผัวเผยถือศีลนาน 4 วัน ก่อนจะนำกลับบ้าน ยันไม่กลัวเมียงูกินเวลาหิวตามที่หลายคนเตือน เนื่องจากเคยนำกบ เขียดมาให้กินแล้วก็ไม่ยอมกิน ขณะที่คนลาวแห่มาดูเมียงู ระบุเป็นตัวเดียวกับที่ฝันว่าเคยเจอที่ลาว แพทย์เตือนอย่านำน้ำล้างงูมาดื่มระวังเกิดอันตราย เตรียมเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายเสถียรที่นำงูสาวภรรยาออกจากบ้าน เลขที่ 82 บ้านดอนหญ้านาง ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานีเดินทางมาที่บ้านของปู่ยวน กองสุวรรณ หมอทรงที่บ้านเลขที่ 39 บ้านนาพู่ ต.นาพู่ เพื่อถือศีลตามที่รับปากไว้กับปู่ยวนว่าจะนำภรรยาของตนมาถือศีลที่บ้านแห่งนี้ซึ่งเปรียบเสมือนถิ่นของภรรยาในชาติปางก่อน โดยจะมาเข้าพิธีถือศีลอยู่ที่นี่เป็นเวลา 4 วัน จนถึงวันพุธ 9 เม.ย. ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่ดอนหญ้านาง ต.นาข่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงบ้านปู่ยวน นายเสถียรนำงูใส่กรงไว้ที่หน้าศาลาที่ถือศีลของปู่ยวน

โดยมีผ้าสีแดงปิดบนหลังคากรงไว้ จากนั้นนายเสถียรขึ้นไปสวดมนต์อยู่บนศาลา ต่อมานางจันแดง ชิยางคบุตร อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 บ้านดอนหมากแก้ว ม.8 ต.นาข่า หมอทรงประจำหมู่บ้านดอนหมากแก้วซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน แต่งชุดแม่หมอทรงสีเหลืองสดมาร่วมทำพิธีเข้าทรงว่าชาติก่อนเป็นใคร และเพื่อต้อนรับการกลับมาเยี่ยมบ้านของนายเสถียร และนางสิทธิดา ลูกสาวของเจ้าพ่อพญานาโค ผู้เป็นภรรยา โดยมีชาวบ้านทั้งในหมู่บ้านและต่างถิ่นหลายร้อยคนที่สนใจพากันหลั่งไหลกันมาร่วมงาน ขณะเดียวกันปู่ยวนซึ่งอยู่ในชุดหมอทรงสีส้มเข้าทรงอยู่ในห้องบนศาลาอยู่กับนายเสถียร

หลังจากนั้นปู่ยวนพร้อมด้วยนายเสถียรลงมาจากศาลาเข้าร่วมพิธีด้านล่างกับหมอทรงจันแดง
 
โดยให้นายเสถียรนำงูเหลือมไปอาบน้ำในอ่างที่ใส่น้ำไว้หน้าพิธี หลังจากนายเสถียรอาบน้ำให้งูเสร็จ จึงนำงูเข้ากรง ขณะเดียวกันหมอทรงทั้ง 2 คนตักน้ำในอ่างสาดใส่ผู้ร่วมงานที่ต้องการ ส่วนนายเสถียร ไปอาบน้ำแล้วมาแต่งนุ่งขาวห่มขาว ขึ้นไปเข้าพิธีถือศีลอยู่ปู่ยวนบนศาลา นายเสถียร เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนไม่ค่อยได้นอนพักเลย เนื่องจากตอนดึก มีบุคคลจำนวนมากมาจุดธูปเทียนขอหวยจากนางสิทธิดา ภรรยาของตนที่อยู่ในกรงตลอดเวลา เนื่องจากย่างเข้าวันที่ 5 เม.ย.ซึ่งเป็นวันพระ ตนต้องคอยดูแลอยู่จนคนกลับหมดและเข้านอนตอนเวลา 04.00 น. ขณะหลับ ตนฝันว่ามีผู้หญิงรูปร่างสวยงามมาก ผมยาว นุ่งผ้าซิ่นชุดสีเขียวเข้ามาขอนอนด้วยกับตน เหมือนผัวเมียข้าวใหม่ปลามัน จนใกล้รุ่งจึงจากไปเมื่อตนตื่นขึ้นมาเช้านี้ จึงพากันเดินทางมาที่บ้านปู่ยวนทันทีตามที่รับปากไว้ว่าจะมาถือศีลที่นี่ซึ่งถือว่าเป็นบ้านของภรรยาตน ตนไม่เคยแต่งงานมาก่อน ถือว่าครั้งนี้เป็นการแต่งงานครั้งแรก และจะไม่สนใจหญิงอื่นอีกเลย จะขออยู่กับภรรยาคนนี้ตลอดไปจนกว่าจะตายจากกัน หรือเขาหนีไป


นายเสถียร กล่าวต่อว่า ตนไม่รู้สึกกลัวภรรยาของตนเลย ที่มีคนมาบอกว่าสัญชาตญาณของงู เมื่อหิวแล้วจะรัดคนที่นอนด้วยกันกินเป็นอาหารนั้น

เพราะเท่าที่อยู่ด้วยกันมา ถ้าเขาหิว จะแสดงอาการตามธรรมดาของเขาคือจะเที่ยวเลื้อยหาอาหารเอง ก็ตามที่เคยพูดไว้เขาจะไม่กินเนื้อสัตว์เช่นกบ เขียด เหมือนที่งูทั่วไปเขากินกัน ตนจึงนำข้าวเหนียวผสมกับน้ำตาลมาป้อน เขาก็กินทันที นอกจากนั้นจะดื่มน้ำ และก็อยู่ได้ เคยเอากบตัวใหญ่ถึง 3 ก.ก.ให้ ก็ไม่กิน แถมยังเอาคางไปเกยตัวกบเล่นเสียอีก จึงต้องเอากบตัวนั้นออกมา ส่วนอาการโกรธของเขานั้น เคยเห็นครั้งเดียวคือจะแสดงอาการสะบัดไม่ยอมให้จับ จะพยายามเลื้อยหนี เหมือนกับแสดงอาการหึงหวง เมื่อเห็นมีหญิงสาวเข้ามานั่งใกล้ตน ส่วนเรื่องของผู้ใหญ่บ้านบ้านนาพู่ที่แสดงอาการไม่ชอบตนในวันแรกนั้น วันนี้ไม่เห็นมาที่บ้านของปู่ยวนอีกเลย

หลังเสร็จพิธี นางจันแดง เปิดเผยว่า ตนเองนั้น หลวงปู่ในบึงชวนมาอาศัยตนเป็นร่างทรง ในวันนี้หลวงปู่มาเข้าทรงให้ต้อนรับลูกสาวของพ่อนาโค ที่กลับมาเยี่ยมบ้าน เขากลับมาดี เขาเอาสามีที่เป็นมนุษย์มาด้วย หลวงปู่ก็ไม่โกรธ เป็นการดีที่จะช่วยทำให้หมู่บ้านของเราร่มเย็นเป็นสุข

ส่วนปู่ยวน กล่าวว่า การทำพิธีถือศีลที่บ้านหลังนี้ของตนนั้น ตนกระทำอยู่แล้วทุกวันพระ และทำมาตลอด ใครที่เลื่อมใสศรัทธา ตนก็ยินดีต้อนรับเสมอ ส่วนเรื่องของผู้ใหญ่บ้านนั้นเป็นเรื่องของบุคคล แต่ถ้าศรัทธาแล้วก็เข้ามาได้ตลอด

ด้านพ.ต.อ.ทรงพร สารพานิช ผกก.สภ.เพ็ญ ให้สัมภาษณ์ว่า

ตอนนี้ยังไม่ทราบเรื่องที่มีคนจำนวนมากไปร่วมงานที่บ้านของปู่ยวน ต.นาพู่ หลังจากทราบเรื่องนี้ จะสั่งการไปยังสวป.เพ็ญ ให้ประสานกับสภ.นาพู่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ช่วยเจ้าหน้าที่พนักงานไปดูแลให้ความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่พากันเดินทางไปที่บ้านนาพู่ดังกล่าว

ด้านน.พ.สัญชัย ปิยะพงษ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า
 
ขณะนี้ทราบข่าวแต่เรื่องของการแต่งงานของคนกับงูเท่านั้น แต่ยังไม่ทราบเรื่องที่ประชาชนเอาน้ำในอ่างที่อาบให้งูไปดื่มกินและอาบแต่อย่างใด สำหรับเรื่องของโรคนั้น ถ้านำน้ำที่ไม่สะอาด อาจจะมีเชื้อโรคจากสารพิษที่ตามผิวดินที่ติดมากับตัวงู แล้วนำไปดื่มกินจะทำให้เกิดท้องเสียได้ ส่วนโรคที่มาจากงูนั้นยังไม่มีข่าวยืนยัน จะขอไปทำการตรวจสอบอีกครั้ง และขอฝากไปยังประชาชนด้วย เรื่องนำน้ำจากที่อาบให้งูนี้ไปดื่มกินไม่ควรกระทำ อย่างไรก็ตามหลังจากทราบเรื่องนี้แล้วจะออกไปติดตามตรวจสอบด้วยตนเองในเร็ว ๆ นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์