เข้าค่ายก่อไฟใต้รังผึ้งหลวงแตกฮือรุมต่อยนร.-ครูกระเจิง

นักเรียน-ครูเมืองโคราชเรียนหลักสูตรดำรงชีพในป่าภายในโรงเรียนแยกกลุ่มหุงหาอาหาร ก่อกองไฟใต้ต้นโพธิ์ ฝูงผึ้งหลวงหลายหมื่นตัวโดนควันรม แตกฮือออกจากรัง รุมต่อยนักเรียนนับร้อย วิ่งหนีกระเจิงไม่คิดชีวิต หามส่ง รพ. 14 ราย เผยบางคนถูกผึ้งนับสิบต่อยใบหน้าบวมฉึ่ง


เหตุการณ์ระทึกขวัญฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยอาจารย์และนักเรียนจำนวนนับร้อยคนขณะเรียนหลักสูตรการดำรงชีพในป่าภายในโรงเรียน เปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่18 ธันวาคม

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก .31 รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากสภ.ครบุรีจ.นครราชสีมา ว่ามีครูและเด็กนักเรียนโรงเรียนอรพิมพ์วิทยา ตั้งอยู่ริม ถ.ครบุรี-เสิงสางหมู่ 8 ต.อรพิมพ์อ.ครบุรีจำนวน 14 คน ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยขณะเรียนหลักสูตรการดำรงชีพในป่า หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่โรงเรียนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน  เมื่อถึงบริเวณสนามหญ้าภายในรั้วโรงเรียนดังกล่าวพบกลุ่มครู-อาจารย์และนักเรียนช่วยกันปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บที่ถูกผึ้งต่อยโดยขณะปฐมพยาบาลเด็กนักเรียนที่ถูกผึ้งต่อยต่างพากันส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลครบุรีเพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้บาดเจ็บบางรายถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยนับสิบตัว
 

เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์และพยาบาลเร่งรักษาอาการของผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน 

โดยแพทย์รักษาบาดแผล พร้อมรีดเหล็กในผึ้งออก จากนั้นจึงฉีดยาฆ่าเชื้อ ขณะที่ผู้บาดเจ็บบางรายมีอาการหนัก เพราะถูกฝูงผึ้งหลวงต่อยนับสิบตัว ทำให้มีใบหน้าบวมเป่ง ปากเจ่อ ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีทั้งหมด 14 คน ได้แก่ นายนคร หนองพล อาจารย์ผู้สอนวิชาเคมี น.ส.วิลาสินี นคราวนากุล ครูอัตราจ้าง และนักเรียนชาย  6 คน นักเรียนหญิง6 คน


นายไตรมิตรนคราวนากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนอรพิมพ์วิทยา กล่าวภายหลังเยี่ยมอาการครูและนักเรียนที่ถูกผึ้งต่อยว่า 

ผู้บาดเจ็บที่ถูกผึ้งต่อยมี 14 คนโดยแพทย์ตรวจรักษา และจ่ายยาให้ผู้บาดเจ็บทั้งหมด  จากนั้นอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก 12 คน คงเหลือผู้ป่วยอีก 2 คนที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีโรคประจำตัว คือ น.ส.สุกัญญา ไม้กระโทก อายุ 15 ปีนักเรียนชั้น ม.3/3 ที่มีโรคประจำตัวลิ้นหัวใจตีบ และ น.ส.รัญชญา ผลกระโทก อายุ 15 ปีนักเรียน ชั้น ม.3/3 ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ทำให้เป็นลมพิษมีอาการบวมทั้งตัว


ส่วนสาเหตุที่ถูกผึ้งต่อยจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ 

ขณะเกิดเหตุนักเรียนเข้าเรียนในวิชาบูรณาการ ลูกเสือ-เนตรนารีซึ่งการเรียนดังกล่าวจะมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรียนรวมกัน 3 ห้อง โดยหลักสูตรวันนี้เป็นการสอนวิชาการดำรงชีพในป่า ซึ่งอาจารย์ผู้ฝึกสอนให้นักเรียนจำนวน 100 คนแยกกลุ่มประกอบอาหาร ทั้งนี้ขณะที่นักเรียนชั้น ม.3/3 ประกอบอาหารก่อกองไฟ ทำให้ควันไฟลอยไปถูกรังผึ้งหลวงที่อยู่บนกิ่งต้นโพธิ์ห่างจากพื้นดินประมาณ 10 เมตรเป็นเหตุให้ฝูงผึ้งหลวงนับหมื่นตัวแตกรัง เกาะกลุ่มกันดำทะมึน และพากันบินมารุมต่อยกลุ่มนักเรียนนับร้อยคนที่อยู่ด้านล่าง


"ทุกคนต้องพากันวิ่งหนีกันอลหม่าน เอาตัวรอด บางรายต้องวิ่งหนีออกไปนอก
โรงเรียน และเข้าไปซ่อนตัวในห้องน้ำ ส่วนใหญ่จะก้มตัว เก็บใบหน้าไม่ให้ถูกผึ้งต่อย โชคดีที่ฝูงผึ้งหลวงต่อยกลุ่มนักเรียน แล้วกันบินหนีไป ส่วนรังผึ้ง ยังคงอยู่ที่เดิม และฝูงผึ้งก็บินกลับรังตามปกติ ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บจากผึ้งต่อย โรงเรียนมีสวัสดิการรักษาฟรี"
 นายไตรมิตร กล่าว ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนายปฐมฤกษ์ มณีเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 3 พร้อมคณะเข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของเป็นกำลังใจให้แก่อาจารย์ และนักเรียนที่รับบาดเจ็บ ส่วนรังผึ้งหลวงจะประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการขับไล่ออกไป เพื่อความปลอดภัยของครู และนักเรียน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์