เขาใหญ่เหงากรุ๊ปทัวร์หายเจอข่าวปิดแก่ง-น้ำป่าหลาก แจ้งเที่ยวได้ปกติแล้ว

นายดำริห์   รัตนชินกรณ์  รองประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจล่องแก่งหินเพิง ,ผู้จัดการบ้านผางามรีสอร์ท อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  

กล่าวเมื่อเวลา  19.30 น. วันที่27 ต.ค. ถึงผลกระทบ-ข้อขัดแย้งระหว่างธุรกิจจากข่าวน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี  ว่า ผลกระทบข่าวน้ำท่วมมีผลต่อการล่องแก่งหินเพิงอย่างสูง   เริ่มจากวันที่ 16 ต.ค.  ข่าวน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่    และมีการประกาศปิดล่องแก่ง    ซึ่งสภาพน้ำเริ่มลดในวันที่ 18 เข้าภาวะปกติ    วันที่ 19 ต.ค. สามารถล่องแก่ได้ตามปกติ  แต่ข่าวสารออกไปทำให้ลูกค้าหายไปครึ่งต่อครึ่งเรื่อยมาตลอดยาวถึง25 ต.ค. ที่เป็นวันหยุดต่อเนื่องโดยเฉพาะการยกเลิกของกรุ๊ปทัวร์ไม่เดินทางเข้ามา

“ปีนี้น้ำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มาช้าประมาณเดือน ก.ค. 53  และยอดผู้จองที่จะเข้ามาเที่ยว   เรากำลังไปได้ดีเดือน ต.ค.53อันเป็นช่วงปิดเทอม   ยอดจองในธุรกิจล่องเรือยาง  - ล่องแก่งดีขึ้น   แต่การเจอข่าวน้ำท่วม –ปิดแก่งสูญเสียกัน   รายได้การท่องเที่ยวลดไป 70-80 เปอร์เซนต์แทบไม่เหลืออะไร   หากกรุ๊ปทัวร์เลื่อนยังพอเหลือแต่หากยกเลิกก็ไม่เหลืออะไร  ซึ่งขณะนี้การล่องแก่งสามารถล่องแก่งได้แล้ว  โดยจะล่องไปได้ถึงประมาณปลายเดือน พ.ย.53 นี้” นายดำริห์   กล่าวและว่า  อยากแจ้งข่าวให้นักท่องเที่ยวทราบว่าสามารถล่องแก่งหินเพิง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  ได้ตามปกติในขณะนี้  โดยระดับน้ำอยู่ที่ระดับ 3  เพราะการประกาศเปิดแก่งให้ล่องได้นั้นไม่มีการประกาศเหมือนปิดแก่งที่กระทบสูง

ด้านนายทนง   นันสา อายุ 39 ปี พนักงานราชการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาล่องแก่งหินเพิงขณะนี้มีน้อยผลจากน้ำท่วม  ช่วงนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญที่ 9 เปิดการล่องแก่งได้ตามปกติแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์