เขมรแสบขนเด็กเป็นโล่กันไทยโจมตี

ทหารเขมรแสบขนเด็ก-สตรี กว่าพันครอบครัวขึ้นเขาพระวิหาร  หวังใช้เป็นโล่กำบังป้อง หากไทยลงมือเข้าทางฟ้องชาวโลก 

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่จะมีเหตุปะทะเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางทหารกัมพูชาได้มีการทยอยนำครอบครัวกัมพูชาที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรีเข้ามาอาศัยอยู่ตลอดแนวชายแดนปราสาทเขาพระวิหารใน 7 พื้นที่ประกอบด้วย   1.พื้นที่ซำแต  ได้มีการนำครอบครัวเข้ามาอาศัยอยู่ประมาณ  5  ครอบครัว ซึ่งจากการตรวจการณ์พบว่ามีเด็กและผู้หญิงทั้งเดินเท้าและ ขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนใหญ่เดินทางมาจาก บ้านสะแอม อ.จอมกระสาน  จ.พระวิหาร  2.บริเวณช่องตาเฒ่า และ เนิน 400     มีครอบครัวของทหารกัมพูชาเข้ามาพักอาศัยในฐานปฏิบัติการทางทหาร  ประมาณ 15 ครอบครัว  3.พื้นที่ตลาดชุมชนเขาพระวิหารหน้าประตูเหล็ก   มีการนำครอบครัวเข้ามาอาศัยบริเวณบ้านพักบันไดขึ้นเขาพระวิหาร ประมาณ 7 คน และมีการนำครอบครัวเข้าพักอาศัยพื้นที่บนปราสาทพระวิหารและใกล้เคียง 

 4.พื้นที่ภูมะเขือ  มีการนำครอบครัวเข้าพักอาศัยที่บริเวณฐานปฏิบัติการยอดภูมะเขือ จำนวน 15  คน   5.พื้นที่ช่องพระพะลัย : ทกพ.นำครอบครัวเข้ามาอาศัย จำนวน 1 ครอบครัว    6. พื้นที่ช่องพระพะลัย– พื้นที่ช่องสะงำ  ทหารกัมพูชานำครอบครัวเข้ามาอาศัยอยู่บริเวณฐานปฏิบัติการ และพื้นที่บริเวณโดยรอบ  985 ครัวเรือน และ7.พื้นที่บริเวณห้วยตามาเรีย   คาดว่ามีจำนวน ประมาณ 20 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ทหารกัมพูชานำครอบครัวเข้ามาอาศัยในพื้นที่ทางทหาร คาดว่า ทหารกัมพูชามีวัตถุประสงค์ เพื่อ ป้องการกันเข้าปฏิบัติการทางทหารของฝ่ายไทย
 
โดยเฉพาะพื้นที่ต่างอ้างสิทธิ์ หรือพื้นที่ที่ฝ่ายกัมพูชา เสียเปรียบหรือล่อแหลมต่อการขัดแย้งกันด้วยอาวุธ เนื่องจากหากฝ่ายไทยดำเนินการอาจจะส่งผลต่อพลเรือนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ และหากฝ่ายไทยมีการเราดำเนินการ ฝ่ายกัมพูชาจะร้องเรียนต่อองค์กรระหว่างประเทศ , องค์กรสิทธิมนุษยชน และทำการปฏิบัติการข่าวสารต่อฝ่ายเรา เพื่อประณามประเทศไทยว่าทำร้ายประชาชน ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย และยกระดับปัญหาขึ้นสู่เวทีโลก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์