เขมรตั้งโรงเหล้าปลอม สั่งซื้อขวดเปล่าไม่อั้น

เขมรตั้งโรงงานผลิตเหล้าปลอม สั่งซื้อขวดเหล้าเปล่าไม่อั้น

คนไทยแห่หาซื้อขวดเปล่า ส่งตลาดโรงเกลือ ทั้งหงส์ทอง- แม่โขง และแสงโสม ให้ราคาขวดละ 2.20 บาท สรรพสามิตสระแก้วเตรียมสกัดกั้น พร้อมเตือนอันตราย
 

วันที่ 18 ก.ย. 50 ที่บริเวณตลาดโรงเกลือ

ใกล้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ตรงข้ามเมืองปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียน เจย ประเทศกัมพูชา ได้มีพ่อค้าชาวเขมร เข้ามาติดต่อบรรดาพ่อค้า แม่ค้าชาวไทย โดยเฉพาะพวกรับซื้อของเก่า ให้หาซื้อขวดเหล้าเปล่า ยี่ห้อแม่โขง แสงโสม และหงส์ทอง ของไทยมาส่งให้โดยให้ราคาขวดละ 2.20 บาท

โดยเฉพาะขวดเหล้าหงส์ทอง และแสงโสม จะรับซื้ออย่างไม่อั้น

และขั้นต่ำขณะนี้ต้องการขวดเหล้าเปล่าจำนวน 2 แสนใบ จากการมาติดต่อขอซื้อขวดเหล้าเปล่าของพ่อค้าชาวเขมร ทำให้บรรดาพ่อค้ารับซื้อของเก่า ต่างเร่งระดมออกหาซื้อขวดเหล้าเปล่ากันอย่างคึกคัก และกระจายกันออกกว้านซื้อไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วภาคตะวันออก
 

ซึ่งนายเอือน บุน อายุ 42 ปี ชาวกัมพูชา มีบ้านอาศัยอยู่ในฝั่งปอยเปต เปิดเผยว่า

ในฝั่งปอยเปต ได้มีพ่อค้าชาวเขมรหัวใส ตั้งโรงงานผลิตเหล้าไทยปลอมขึ้นมา โดยใช้บ้าน 2 หลังซึ่งอยู่ด้านหลังตลาดปอยเปต ฝั่งกัมพูชาเป็นที่ผลิต เดิมบ้านหลังดังกล่าว ผลิตเหล้าต่างประเทศปลอม แล้วลักลอบเข้ามาขายให้นักท่องเที่ยวชาวไทยในตลาดโรงเกลือ แต่ขายไม่ดีจึงหันมาผลิตเหล้าไทยปลอม เนื่องจากเหล้าของไทยกำลังขึ้นราคา และโดยเฉพาะเหล้าหงส์ทอง แสงโสม คนไทยชั้นกรรมกรและชาวไร่ชาวนา ชอบดื่มกันมาก จึงได้มีการสั่งซื้อขวดเหล้าเปล่ายี่ห้อดังกล่าวจากฝั่งประเทศไทย
 

จากการสอบถามชาวเขมร ที่ไปเป็นแรงงานในบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า

เหล้าปลอมที่จะส่งมาขายฝั่งไทยนั้น มีราคาขวดละเพียง 50 บาท เท่านั้น เพื่อให้นำไปจำหน่ายขวดละ 100 บาท แต่ไม่รู้ว่าผลิตด้วยอะไรและทำอย่างไร เพราะพ่อค้าเขมรไม่ยอมให้เข้าใกล้บ้านหลังดังกล่าว
 

ทางด้านนายยิ่ง สิงหวิบูลย์ หัวหน้าฝ่ายปราบปรามสรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว เปิดเผยว่า

กรณีที่พ่อค้าเขมรในฝั่งปอยเปต เตรียมการผลิตเหล้าไทยปลอมนั้น ได้ยินมาบ้างพอสมควร แต่ยังไม่รู้ถึงสถานที่แน่ชัด ประกอบกับช่วงนี้ได้รับข้อมูลมาว่า พ่อค้าเขมรสั่งซื้อขวดเหล้าเปล่า ทั้งหงส์ทอง แสงโสม และแม่โขง จำนวนมาก จึงเป็นไปได้ที่จะนำไปผลิตเหล้าไทยปลอม เนื่องจากขวดเหล้าหงส์ทอง บริเวณไหล่ขวดจะปั้มรูปหงส์เป็นตัวนูน ดังนั้น จึงเชื่อได้ว่า น่าจะไปทำเหล้าหงส์ทองปลอม

ดังนั้น จึงอยากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทย อย่าหลงเชื่อซื้อเหล้าหงส์ทอง แสงโสม และ แม่โขง จากชาวเขมรที่มาเสนอขายในราคาถูกๆ เพราะจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะเราไม่รู้ว่าผลิตมาจากอะไร อีกทั้งเป็นของผิดกฏหมายด้วย
 

นายยิ่ง สิงหวิบูลย์ ฯ กล่าวอีกว่า

เดิมนั้นบริษัทเหล้าได้รับซื้อขวดเปล่ากลับไป โดยพ่อค้ารับซื้อของเก่าจะมารับซื้อขวดเหล้าเปล่าในราคาใบละ 1 บาท เท่านั้น แต่ขณะนี้ได้มีการขึ้นราคารับซื้อเป็นขวดละ 1.50 บาท เพื่อนำไปส่งขายเขมรขวดละ 2.20 บาท จึงทำให้มีการออกตะเวณหาซื้อขวดเหล้าเปล่ากันเป็นจำนวนมากในพื้นที่ จ.สระแก้ว และ จ.ใกล้เคียง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์