เขมรฉุนนักข่าวไทยทำไม่เหมาะสม

เขมรฉุนนักข่าวไทยทำไม่เหมาะสม


เขมรโวย นักข่าวสาวไทยกระทำไม่เหมาะสม ขณะรายงานข่าวพระราชพิธีเคารพพระบรมศพฯ ในกรุงพนมเปญ

วันนี้ (17 ต.ค.) ที่หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย  ประเทศกัมพูชา ซึ่งบรรยากาศยังคงเงียบเหงา ธงชาติกัมพูชาบริเวณหน้าซุ้มประตูเมืองปอยเปต ยังคงลดลงครึ่งเสาเพื่อไว้ทุกข์ให้กับเจ้านโรดมสีหนุ อดีตกษัตริย์กัมพูชา ที่สวรรคตเมื่อวันที่ 15 ต.ค.  ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และจะรับพระบรมศพสมเด็จพระนโรดมสีหนุ จากกรุงปักกิ่ง มาถึงพระราชวัง ณ.กรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชาในเวลา 15.00 น.วันนี้ โดยมีชาวกัมพูชาจากกรุงปอยเปต เดินทางไปร่วมพิธีรับพระบรมศพอดีตกษัตริย์กัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ หลายพันคน

เมื่อเช้านี้พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมร ซึ่งค้าขายอยู่ในตลาดโรงเกลือ จำนวนหนึ่ง ได้เปิดโทรศัพท์มือถือเข้าเครือข่ายออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก และวอชแอ็ป ของกัมพูชา เพื่อเปิดดูภาพ ผู้สื่อข่าวสาวทีวีช่องหนึ่งของไทย ที่เดินทางเข้าไปรายงานข่าวพระราชพิธีรับพระศพสมเด็จพระนโรดมสีหนุ ที่หน้าพระราชวัง ณ.กรุงพนมเปญ โดยเป็นภาพของผู้สื่อข่าวสาวไทย ซึ่งในโซเชียลเน็ตเวิร์กของกัมพูชา อ้างว่า  คุณฐปณีย์ใส่ชุดดำยืนรายงานข่าวโดยเธอวางหนังสือพิมพ์ที่มีภาพนโรดมสีหนุไว้บนพื้นใกล้จุดที่เธอยืน บางแหล่งข่าวอ้างว่าเธอได้เหยียบภาพนโรดมฯส่วนจะเหยียบหรือไม่นั้น เธอเท่านั้นที่ตอบได้


หลังจากข่าวดังกล่าวแพร่ออกไปจนทั่วตลาดปอยเปต  และตลาดโรงเกลือ ทำให้ พ.ต.ท.เบญจพล  รอดสวาสดิ์  รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ ร.อ.อภินันท์  สงครามชัย  ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ได้ส่ง จนท.ชุดสืบสวนและชุดปฏิบัติการข่าวออกตรวจสอบข้อเท็จจริงและปฏิกิริยาของชาวกัมพูชาทั้งในตลาดปอยเปต  และในตลาดโรงเกลือ พบว่ามีพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือบางส่วนได้เห็นภาพและการกระทำดังกล่าวของนักข่าวไทย ต่างวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า  นักข่าวสาวคนดังกล่าว  คือ น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย  เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.  น.ส.ฐปณีย์ พร้อมกับทีมข่าวช่อง 3 ได้เดินทางไปที่สถานทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย ย่านเหม่งจ๋าย  พร้อมด้วยพานพุ่ม เพื่อกราบขอขมา เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์