เก้าอี้เป็นล้าน

เพิ่งจะมาสร้างความฮือฮาที่บ้านเราเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง


เครื่องบินโดยสารลำใหญ่ที่สุดในโลกของบริษัทแอร์บัส ในรุ่น แอร์บัส A380 ซึ่งสายการบินแรกที่ซื้อไปแล้วจะเปิดให้บริการก่อนเพื่อนคือ สิงคโปร์ แอร์ไลนส์

เที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ของเครื่องบินรุ่นนี้ของสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ จะมีขึ้นในวันที่ 25 ต.ค.ที่จะถึงนี้

เป็นเที่ยวบินจากสิงคโปร์ไปเมืองซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย และ ก็มีผู้โดยสารระดับอภิมหาวีไอพี ซื้อที่นั่งชั้น 1 ด้วยการประมูลหารายได้เข้าการกุศล คือ นายจูเลียน เฮย์เวิร์ด นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย ยอมจ่ายเงินสูงถึง 152,898 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตีค่าออกมาเป็นเงินไทยแล้ว ตกประมาณ 3.5 ล้านบาท สำหรับสองที่นั่งเฟิร์สต์คลาส

โดยทางสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ได้ขายตั๋วที่นั่งทั้งหมด 471 ที่นั่งผ่านการประมูลของเว็บไซต์ อีเบย์


ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา และ จะปิดการประมูลในวันที่ 10 ก.ย.นี้ ขณะนี้ทราบว่าขายตั๋วไปได้แล้วกว่า 100 ที่นั่ง ได้เงินแล้วประมาณ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับราคาประมูลนั้น เริ่มต้นที่ 3.80 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับที่นั่งชั้นประหยัด ส่วนชั้นธุรกิจเริ่มที่ 38 ดอลลาร์สหรัฐ และ ที่นั่งชั้น 1 เริ่มที่ 380 ดอลลาร์สหรัฐ และเที่ยวกลับจากซิดนีย์-สิงคโปร์ในวันที่ 26 ต.ค.ก็จะใช้วิธีประมูลที่นั่งแบบเดียวกันนี้


บริษัทแอร์บัสผู้ผลิตเครื่องบินรุ่นนี้ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนระหว่างฝรั่งเศสกับเยอรมัน จะทำการส่งมอบเครื่องบินลำแรกให้สิงคโปร์ แอร์ไลนส์ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ หลังจากที่รอคอยกันมานานถึง 2 ปี จนเกิดการล่าช้าเรื่องการส่งมอบส่งผลกระทบต่อบริษัทแม่

แพงอย่างนี้ คนจนอย่างเราก็นั่งโลว์คอสต์ไปก่อนนะ...

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์